8/20/2556

3 เหตุผลหลักที่ควรเปลี่ยนจาก Windows 7 เป็น Windows 8.1 ได้แล้ว

หลายๆ คนที่ยังใช้งาน Windows 7 อยู่แล้วไม่เปลี่ยนมาเป็น Windows 8 สักทีคงเพราะคิดว่า Windows 8 ใช้งานยากหรือด้วยเหตุผลต่างๆ เช่นไม่มีปุ่ม Start Menu และอื่นๆ ในตอนนี้ Microsoft เองก็เตรียมส่ง Windos 8.1 ที่ได้รับการปรับแต่งให้ใช้งานได้ง่ายกว่าเดิมออกมาให้ผู้ใช้ได้เลือกใช้กัน นอกจากนี้ยังมีข้อดีเพิ่มเข้ามาอีกหลายข้อด้วยกัน ได้แก่

1. ผู้ใช้ Windows 8 อยู่แล้วจะได้อัพเกรดเป็น Windows 8.1 ฟรีๆ

windows8
นับเป็นข้อดีข้อแรกของชาว Windows 8 ที่จะได้อัพเดทระบบปฏิบัติการกันฟรีๆ ถ้าใช้งาน Windows 8 อยู่ เรียกว่าคุ้มค่าเพราะไม่ต้องเสียงเงินเพิ่มเลย เพราะปกติแล้วระบบปฏิบัติการ Windows เวอร์ชั่นลิขสิทธิ์นั้นจะอยู่ราว 3,000 บาทขึ้นไป ดังนั้นการใช้ Windows 8 ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเพื่อรับระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดไปใช้งานฟรีๆ

2. Microsoft นำปุ่ม Start Menu กลับมาติดตั้งใน Windows 8.1 แล้ว

1_win8startbutton
ข้ออ้างที่ว่า Windows 8 ไม่มีปุ่ม Start Menu ใช้งานยาก ไม่อยากใช้ก็ต้องกลืนคำพูดนี้ทีเดียวเมื่อ Microsoft นำปุ่ม Start Menu กลับมาติดตั้งให้ตามที่ผู้ใช้เรียกร้อง นอกจากนี้ยังเปิดให้ปรับแต่งได้ว่าต้องการให้มีปุ่ม Start Menu เหมือนเดิมหรือไม่หรือไม่ต้องการ รวมทั้งตั้งค่าให้บูตเข้าสู่หน้า Desktop ได้ในทันทีอีกด้วย

3. รองรับไดร์เวอร์ใหม่และ DirectX 11.2 อีกด้วย

Intel-Reveals-Two-New-DirectX-Extensions-for-faster-Game-Rendering
เกมเมอร์หลายๆ คนคงจะชื่นชอบที่ระบบหลายๆ อย่างได้รับการอัพเกรดเพิ่ม ไม่ว่าจะเป็น WDDM 1.3 เวอร์ชั่นใหม่ ทำให้มาตรฐานการแสดงผลภาพสูงขึ้นรวมทั้งปรับแต่งระบบ V-Sync ให้ดียิ่งกว่าเดิมและปรับปรุง Direct3D API ให้ดีขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ยังรองรับ DirectX 11.2 ที่จะทำให้การแสดงผลเกมทำได้ดียิ่งกว่าเดิมอีกด้วย
นอกจากข้อดีสามข้อด้านบนนี้แล้ว ผู้ใช้ Windows 8.1 เวอร์ชั่น Preview หลายๆ คนก็กล่าวว่าตัวระบบได้ทำการแก้ไขบั๊กต่างๆ ไปมากทีเดียว ทำให้ปัญหาใน Windows 8 ได้รับการแก้ไขเพิ่มจนทำให้ Windows 8.1 สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ดีขึ้นยิ่งกว่า Windows 8 แน่นอน ดังนั้นถ้าใครใช้ Windows 8 อยู่ก็เตรียมรออัพเดทระบบปฏิบัติการกันได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น