8/20/2556

CPE17 Autorun Killer โปรแกรมช่วยเครื่องกันไวรัสจากแฟลชไดรฟ์

วันหนึ่งๆ ของเรามีการรับส่งไฟล์ผ่านทางพอร์ต USB กันหลายต่อหลายครั้ง แต่เราไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ที่ไวรัสตัวร้ายที่แฝงมากับแฟลชไดรฟ์จะบุกเข้ามาทำร้ายเครื่องของเราเมื่อไหร่ ซึ่งถ้าใครมีการเชื่อมต่อแฟลชไดรฟ์เข้าสู่คอมพิวเตอร์อยู่บ่อยๆ ล่ะก็ ทางทีมงานแนะนำโปรแกรม CPE17 Autorun Killer มาติดตั้งเอาไว้ในเครื่องจะช่วยป้องกันได้ระดับหนึ่งทีเดียว
19-07-2013 13-54-01
ถ้าใครไปร้านรับปริ้นท์งานจะคุ้นหน้าต่างนี้แน่นอน
โปรแกรมจะแสดงหน้าต่างสีเขียวนี้ขึ้นมาทุกครั้งเมื่อมีการเชื่อมต่อแฟลชไดรฟ์เข้ากับตัวเครื่องของเรา ซึ่งถ้าเป็นสีเขียวก็สบายใจได้ว่าไม่มีไฟล์ไวรัสใดๆ เข้ามาทำร้ายเครื่องรักของเราแน่นอน แต่ถ้าเป็นสีแดงเมื่อไหร่โปรแกรมจะจัดการให้โดยอัตโนมัติ สำหรับโปรแกรมนั้นจะไม่มีไอคอนที่หน้า Desktop เหมือนกับโปรแกรมหลักๆ ที่เขียนขึ้นมา แต่โปรแกรมจะซ่อนตัวเองอยู่ที่แถบ Taskbar ด้านข้าง
19-07-2013 15-19-19
เวลาเราต้องการใช้งานก็เพียงคลิกขวาหนึ่งครั้งที่ไอคอนเพื่อเปิดแถบคำสั่งออกมาเพื่อเรียกใช้งานได้ ว่าเราต้องการให้ตัวโปรแกรมแสกนที่ส่วนไหนของคอมพิวเตอร์บ้าง แล้วต้องการให้แสกนแบบเบื้องต้นหรือจะให้เช็คโดยละเอียดก็เลือกได้ที่ส่วนนี้ รวมทั้งมีคำสั่ง Vaccine ให้จัดการกับไฟล์ที่ติดไวรัสได้อีกด้วย
19-07-2013 13-54-50
คำสั่ง Options จะสามารถเลือกได้ว่าเราต้องการตั้งค่าให้โปรแกรมทำอะไรบ้าง ซึ่งถ้าเราต้องการให้โปรแกรมทำงานอย่างไร ก็ให้ติ๊กถูกแล้วกด OK เพื่อบันทึกการตั้งค่าเอาไว้ได้เลย
19-07-2013 13-55-04
นอกจากนี้ยังมีส่วนของ Activity Logging เพื่อเช็คได้ว่าเคยมีเหตุการณ์ที่ไวรัสเข้าเครื่องมาในตอนไหนบ้าง โดยข้อมูลทั้งหมดจะถูกเก็บเอาไว้ที่ส่วนนี้ให้เราเช็คดูได้ด้วย
เป็นโปรแกรมเล็กๆ โปรแกรมหนึ่งเพื่อคนที่ต้องเชื่อมต่อแฟลชไดรฟ์เข้ากับเครื่องบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นของเพื่อนหรือของเราก็ตาม ทางทีมงานก็แนะนำให้ติดตั้งโปรแกรมนี้เอาไว้ในเครื่องเพื่อป้องกันไวรัสที่จะเข้ามาจู่โจมให้เครื่องเกิดปัญหาจะคุ้มกว่าที่จะต้องมานั่งเสียเวลากู้ข้อมูลและตั้งค่าตัวเครื่องใหม่มาก

Download : CPE17 Autorun Killer ; File Size = 152 KB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น