8/20/2556

Driver Genius Professional โปรแกรมหาไดร์เวอร์ที่หายไปในเครื่อง

เวลาซื้อโน้ตบุ๊กมาใหม่หรือมีคอมพิวเตอร์แล้วหาแผ่นไดร์เวอร์ไม่เจอจะไปค้นที่หน้าเว็บไซต์ผู้ผลิตเองก็ไม่สะดวกอย่างนี้ หลายคนอาจถอดใจไปแล้วก็ได้แต่อย่างไรก็ตามเมื่อคนมีปัญหาเช่นนี้เหมือนกันทำโปรแกรมสำหรับค้นหาและติดตั้งไดร์เวอร์มาให้ใช้งานอย่าง Driver Genius Professional ที่จะช่วยหาไดร์เวอร์ที่ตรงกับฮาร์ดแวร์ที่ติดตั้งเอาไว้ในเครื่องของเรามาติดตั้งให้โดยอัตโนมัติ
1
เมื่อเริ่มต้นใช้งานที่หน้า Home นั้น ตัวโปรแกรมจะมีคำสั่งให้เราสามารถสแกนไดร์เวอร์ที่ยังไม่ได้อัพเดทหรือเป็นไดร์เวอร์ที่ไม่ได้ติดตั้งเอาไว้ในเครื่องก็สามารถหามาติดตั้งได้โดยกดที่คำสั่ง “Start Scan” สีเขียวเพื่อเริ่มทำงานได้ในทันที
2
พอกดแล้วตัวเครื่องจะแสกนหาไดร์เวอร์ภายในเครื่องในทันทีและเราจะไม่สามารถสลับไปใช้งานฟังก์ชั่นอื่นของโปรแกรมนี้ได้ โดยขั้นตอนนี้จะกินเวลาสักครู่หนึ่ง แนะนำให้ปล่อยโปรแกรมทำงานไปสักครู่แล้วค่อยกลับมาดูก็ได้ว่าตอนนี้โปรแกรมแสกนเครื่องไปถึงขั้นตอนไหนแล้ว
3
ตัวเครื่องจะแสดงไดร์เวอร์ที่ตกหล่นไปว่ามีไดร์เวอร์ไหนบ้าง โดยจะแสดงเป็นตัวอักษรสีแดงว่าตอนนี้ไดร์เวอร์ไหนบ้างที่ขาดไปแล้วมีอีกกี่ไดร์เวอร์ที่ต้องอัพเดท โดยเราสามารถเลือกได้ว่าต้องการอัพเดททันทีโดยกด Update drivers now หรือจะกดคำสั่ง Ask me later เพื่อรอเอาไว้อัพเดทภายหลังก็ได้เช่นกัน
4
สิ่งหนึ่งที่ผู้ใช้ต้องเข้าใจคือโปรแกรมนี้ไม่ใช่โปรแกรมฟรี ดังนั้นจึงจำเป็นต้องสั่งซื้อผ่านทางออนไลน์ให้ทางเจ้าของผู้พัฒนาโปรแกรมส่ง License Code มาให้ โดยราคาของโปรแกรมนี้สำหรับคอมพิวเตอร์ 1 เครื่องนั้นอยู่ราว 1,000 บาทด้วยกัน ซึ่งราคานั้นโดยส่วนตัวแล้วทางทีมงานเห็นว่าถ้าใครที่ต้องการให้ไดร์เวอร์ได้รับการอัพเดทอยู่เสมอก็แนะนำให้ชำระเงินเอาของแท้มาใช้งานจะดีกว่า
5
ตัวโปรแกรมจะแสดงไดร์เวอร์ที่ต้องการอัพเดทให้เรา ซึ่งเราสามารถกดที่คำสั่ง Fix now เพื่อจัดการอัพเดทหรือติดตั้งไดร์เวอร์ให้เป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดได้เลย
6
ส่วนของการแบ็คอัพไดร์เวอร์นั้นเมื่อเรากดแล้วตัวโปรแกรมจะจัดการแสกนตัวไดร์เวอร์ให้เราแล้วเก็บข้อมูลทั้งหมดให้เราโดยอัตโนมัติแล้วโปรแกรมจะถามว่าเราต้องการแบ็คอัพส่วนใดและที่ไหนบ้าง
8
ในส่วนของ Hardware Info เองก็เป็นอีกคำสั่งหนึ่งที่เอาไว้เช็คฮาร์ดแวร์ของเครื่องเราได้อย่างละเอียดทีเดียวไม่ว่าจะเป็นระบบปฏิบัติการ, ซีพียู, เมนบอร์ดของเราว่าเป็นเวอร์ชั่นไหนอย่างไรบ้าง โดยเราสามารถเช็คตัวเครื่องได้อย่างละเอียดมากทีเดียว ซึ่งถ้าใครอยากได้โปรแกรมนี้ไปใช้งานก็สามารถดาวน์โหลดได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างนี้เลย

Download : Driver Genius Professional ; File Size = 10.2 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น