8/20/2556

ลบไฟล์ไม่ตั้งใจ กู้คืนได้ด้วย PC Tool File Recover

เป็นเรื่องปกติในปัจจุบันที่ผู้คนส่วนใหญ่จะพบปัญหาในเรื่องของการจัดเก็บไฟล์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการหาพื้นที่เก็บ ไปจนถึงเรื่องของไฟล์เสียหรือไฟล์หาย ต้องกู้ไฟล์ ซึ่งเป็นปัญหาที่ทำให้หลายคนต้องเสียเงินไปจำนวนไม่น้อยในการแก้ปัญหาเหล่านั้น โดยเฉพาะในเรื่องความเสียหายที่เกิดกับไฟล์ทั้งในแง่ของอุปกรณ์หรือการลบไฟล์หรือฟอร์แมตไดรฟ์ผิดก็ตาม แต่เมื่อมีปัญหา ก็ย่อมจะมีทางออก เช่นเดียวกับซอฟต์แวร์ที่ใช้สำหรับการกู้คืนไฟล์ตัวดังกล่าวนี้ ในชื่อของ PC Tool File Recover นั่นเอง ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ที่จะมาช่วยกู้คืนไฟล์เหล่านั้นให้ ที่สำคัญยังรองรับ Windows 8 อีกด้วย

1
เปิดโปรแกรมขึ้นมา ให้ดูที่หน้าแรกจะมีสถานะในการสแกนทั้งแบบ Quick Scan และแบบ Advance Scan โดยเลือกปรับเงื่อนไขในการสแกนและการค้นหาได้ด้วยตัวเอง
2
ให้เลือกที่ไดรฟ์ที่ต้องการค้นหาว่าเป็น C:, D:, E: หรือไดรฟ์อื่นๆ รวมถึงการกรองไฟล์ จากนั้นเลือกที่ Start Scan ทางด้านขวามือได้ทันที
3
เมื่อการสแกนเสร็จสิ้น ก็จะรายงานไฟล์ต่างๆ โดยที่มีการแยกไฟล์ออกเป็นหมวดหมู่ ไม่ว่าจะเป็น Picture, Document, Compress file และอื่นๆ โดยจะแจ้งจำนวนไฟล์แต่ละชนิดทั้งหมดและในแท็บที่เป็น Directory
4
ถ้าต้องการดูพื้นที่ในการจัดเก็บไฟล์เหล่านั้น ให้เลือกที่ Browse for Folder ระบบจะพาเข้าไปยังโฟลเดอร์นั้นให้ ซึ่งขั้นตอนต่อไปก็เหลือเพียงจัดเก็บไฟล์เหล่านั้นที่กู้คืนมาได้
ในการกู้ไฟล์ ให้คลิกที่ Setting ทางด้านซ้ายมือ แล้วเลือกตำแหน่งที่จะใช้ในการจัดเก็บไฟล์ ที่หัวข้อ Save Recovered File To : แล้วคลิกที่ปุ่ม Recover

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น