2/10/2556

5 สาเหตุ ที่ทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ทำงานช้า


1. มีโปรแกรมเริ่มทำงานตอนเปิดเครื่องมากเกินไป
โปรแกรมที่คุณติดตั้งเพิ่มบนเครื่องจำนวนมาก ซึ่งโปรแกรมเหล่านั้นมีการเริ่มต้นทำงานทันทีตอนเปิดเครื่องอย่างเงียบๆยิ่งคุณมีโปรแกรมบนเครื่องมากเท่าใดก็ยิ่งทำให้เวลาในการเครื่องเครื่องของคุณช้าลงเพราะวินโดวส์ต้องเสียเวลาเริ่มต้นสั่งเปิดโปรแกรมเหล่านั้นอย่างเงียบๆ

Baidu PCFaster สามารถช่วยเหลือคุณได้ไม่เพียงแต่ฟังค์ชั่นลดเวลาในการเปิดเครื่องในหนึ่งคลิกแล้วยังสามารถแสดงข้อมูลเวลาการเปิดโปรแกรมต่างๆทั้งหมดในขณะเปิดเครื่องด้วย

2. ค่ารีจิสทรีต่างๆสะสมจำนวนมาก
เหล่าค่ารีจิสทรีต่างๆบนเครื่องจะค่อยๆมีจำนวนมากขึ้นเมื่อคุณใช้เครื่องคอมพิวเตอร์เป็นระยะเวลาหนึ่งหน้าที่ของค่ารีจิสทรคือเก็บบันทึกข้อมูลการเปลี่ยนแปลงบนระบบตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็น ซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และ การตั้งค่าของระบบวินโดวส์อื่นๆเมื่อเวลาผ่านไปจำนวนรีจิสทรีที่ไม่ได้ใช้งานของคุณจะค่อยๆถูกสะสมมีจำนวนมากรวมทั้งค่ารีจิสทรีที่ซ้ำซ้อน ไม่ถูกต้อง หรือที่ชำรุดซึ่งส่งผลกระทบมากต่อประสิทธิภาพของเครื่องพีซีของคุณ

แก้ไขด้วยBaidu PC Faster เพียงคลิกเมนูCleaner -> RegistryCleaner  คุณก็สามารถเลือกรายการที่คุณต้องการจะทำความสะอาดได้ตามต้องการ

3. ไฟล์ขยะ และ ไฟล์ชั่วคราวของวินโดวส์ที่ไม่ได้ใช้งาน
ทุกๆวัน วินโดวส์ของคุณจะสร้างไฟล์ขยะ และไฟล์ชั่วคราวจำนวนมากและทิ้งร่องรอยไฟล์เหล่านั้นไว้บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณถึงแม้ว่าจะไม่ได้ใช้งานแล้วก็ตามเมื่อเวลาผ่านไป ไฟล์เหล่านี้จะมีจำนวนมากขึ้นและใช้พื้นที่ดิสก์ของคุณมากขึ้นทำให้ลดทอนประสิทธิภาพเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณลง

Baidu PCFaster สามารถช่วยคุณทำความสะอาดระบบ ไม่ว่าจะเป็น ไฟล์ขยะ, ไฟล์ที่ลบทิ้งแล้ว, ไฟล์ขยะจากการท่องอินเทอร์เนต, ไฟล์ชั่วคราวต่างๆ และ อื่นๆอีกมากมาย เพียงไปที่ Cleaner -> Junk Cleaner

4. สปายแวร์
โปรแกรมที่มีความเสี่ยงเป็นภัยคุกคามต่อคอมพิวเตอร์แอบฝังซ่อนตัวเองอยู่ในซอฟต์แวร์ต่างๆบนเครื่องของคุณด้วยหลากหลายวิธีทำให้พวกเขาเหล่านั้นแอบมีการติดตั้งซอฟต์แวร์ต่างๆลงบนเครื่องโดยที่คุณไม่รู้

Baidu PCFaster จะคอยตรวจสอบสุขภาพระบบของคุณอยู่เสมอ เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกลักลอบหรือเกิดปัญหาอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับปัญหามัลแวร์
เพียงไปที่ Home และกด Quick Scan เพื่อเริ่มต้นการตรวจสอบความปกติของระบบ

5. ปัญหาฮาร์ดแวร์
ปัญหาเหล่านี้อาจจะส่งผลกระทบต่ออุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ของคุณเช่น การชำรุดเสียหาย ความร้อนสูงเกินไป และฝุ่นละออง เป็นต้น

ที่มาhttp://forum.security.baidu.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น