2/15/2556

iFixit ผ่า Microsoft Surface Pro โชว์ภายในเครื่องที่ไม่ใช้น็อตใช้แต่กาวเชื่อมเอาไว้ เตือนอย่าพังเป็นดีที่สุด!


เว็บไซต์นักผ่าเครื่องอย่าง iFixit โชว์ผ่าเครื่องมานักต่อนักแล้ว ไม่ว่าจะอุปกรณ์ไหนก็สามารถเปิดฝาผ่าเครื่องให้เห็นกันชัดๆ ได้ด้วย และคราวนี้ถึงคิวของแท็บเล็ตที่หลายๆ คนสนใจอย่าง Microsoft Surface Pro ที่ทาง iFixit ถึงกับกุมขมับ ให้คะแนน 1 เต็ม 10 คะแนนสำหรับคะแนนเปิดฝาซ่อมเครื่องด้วย เพราะเครื่องนี้ ทั้งเปิดฝายากและใช้กาวในการเชื่อมเอาไว้ทั้งหมด ไม่มีส่วนใช้น็อตเลยแม้แต่ดอกเดียว!
สำหรับ Surface Pro นั้นจะติดตั้งแบตเตอรี่จุ 5,676 mAh 42Wh โดยตัวเครื่องนั้นจะมีพัดลมขนาดเล็กอยู่ข้างในเพื่อระบายความร้อน และด้วยการเชื่อมต่อแบบใช้กาวทั้งหมดนี้ ทำให้นักถอดทั้งหลายอาจจะถอดใจได้ เพราะซ่อมยากและประกอบกลับยากแน่นอนถ้าคิดจะเปลี่ยนแบตเตอรี่หรือจะเปลี่ยนฮาร์ดดิสก์ในเครื่อง
สำหรับ SSD ที่ติดตั้งมาให้นั้น เป็นของ Micro realSSD C400 เชื่อมต่อแบบ mSATA ให้ความเร็วในการอ่าน 500MB / s กับความเร็วในการเขียน 95 MB / s
และนี่คือโฉมหน้าของแหล่งพลังงานในตัวเครื่อง แบตเตอรี่ความจุ 5,676 mAh 42Wh ที่กล่าวถึงนั่นเอง ซึ่งถ้าใครคิดจะซ่อมหรือดัดแปลงเครื่องนั้น ทาง iFixit เองก็ย้ำเอาไว้ว่าให้คิดใหม่ให้ดีๆ เพราะมันแทบจะประกอบกลับไปให้เหมือนเดิมจะไม่ได้ทีเดียว ซึ่งถ้าทำได้ ผู้เขียนก็คิดว่าน่าจะใช้เดิมๆ ไปก่อนดีกว่า สำหรับแท็บเล็ตนะ เพราะภายในแน่นอนว่าทำมาแตกต่างจากโน๊ตบุ๊กธรรมดามากแน่ๆ แต่ถ้าใครอยากใจกล้าทำดูอีกคน ก็ไม่ห้ามนะ iFixit เตือนเอาไว้แล้วด้วย
ที่มา : engadget/tabtech

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น