2/21/2556

แนะนำการเลือกซื้อ All in one PC


สำหรับหลายๆ ท่านที่คิดจะเลือกซื้อ All in one PC สักเครื่องอาจจะยังลังเลว่าซื้อรุ่นนั้นดีไหม หรือรุ่นนี้ดีกว่า ผมเลยขอแนะนำเทคนิคการเลือกซื้อ All in one PC สักหน่อยว่าท่านควรจะซื้อ All in one PC สเปกไหน แบบไหนดี
image
  • งบประมาณ : อันแรกต้องตั้งงบประมาณก่อนนะครับ AIO สมัยนี้ราคาเริ่มต้นแค่หมื่นต้นๆ ไปถึงกว่า 5-6 หมื่นบาท เลยต้องถามตัวเองก่อนนะครับว่ามีงบประมาณเท่าไร งบน้อยก็จะเป็นสเปกระดับล่างๆ พวกซีพียู Pentium การ์ดจอออนบอร์ด แต่ถ้างบเยอะๆหน่อยก็จะเป็น Core i3 i5
  • สเปกที่ต้องการ : เมื่อมีงบประมาณแล้วก็จะโฟกัสสเปกได้ระดับหนึ่ง ตรงนี้ต้องมองการใช้งานครับซึ่งถ้าไม่ได้ใช้งานอะไรมาก แค่ Pentium หรือ E450 ก็อยู่แล้วครับ แต่ถ้าต้องการใช้งานหนักๆก็แนะนำเป็น Core i5 จะดีกว่าครับ
  • ขนาดจอภาพ : มาถึงขนาดจอภาพของ AIO ซึ่งจะมีตั้งแต่ 18.5 นิ้ว ไปจนถึง 27 นิ้ว ตามลำดับราคาและสเปกด้วยนะครับ ส่วนใหญ่จอเล็กๆก็จะเป็นสเปกต่ำๆ แต่ถ้าต้องการจอใหญ่สเปกแรงๆผมแนะนำระดับ 21.5 – 23 นิ้ว จะเป็นขนาดที่เหมาะกับการใช้งาน และมีสเปกให้เลือกหลากหลาย ส่วน 25 – 27 นิ้ว สเปกจะไม่ได้ต่างจากขนาด 21.5 – 23 นิ้วเท่าไร จะต่างเรื่องฟังค์ชั่นการใช้งานเช่นจอภาพสัมผัส หรือปรับจอภาพได้ตามต้องการ
  • ฟังค์ชั่นพิเศษ : AIO จะต่างจาก Desktop หรือโน้ตบุ๊กก็ตรงที่มีฟังค์ชั่นพิเศษเช่นจอภาพแบบสัมผัส บางรุ่นมีฟังค์ชั่น 3D หรือ Tv Tuner ในตัวด้วย ถ้าต้องการฟังค์ชั่นพวกนี้ด้วย อาจจะต้องมีงบประมาณสักหน่อยนะครับ และไม่สามารถอัพเกรทเพิ่มเติมได้ภายหลัง
image
All in one PC นั้นจะต่างจาก Desktop ก็ตรงที่อุปกรณ์หลายส่วนไม่สามารถอัพเกรทเพิ่มเติมได้ภายหลังเต็มที่ก็คือ เพิ่มแรม หรือเปลี่ยนฮาร์ดดิสค์ได้เท่านั้น เพราะฉะนั้นถ้าซื้อแล้วก็จัดงบประมาณเต็มที่ไปเลยครับ ซื้อทีก็ใช้ได้ยาวไปเลย 2-3 ปีสบายๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น