2/24/2556

XBMC 12 โปรแกรม Media Centre เพิ่มระบบ Live TV และรองรับ Android แล้ว พร้อมดาวน์โหลดฟรีที่นี่


ใครที่เป็นคอบันเทิง ชอบดูหนังฟังเพลงเป็นชีวิตจิตใจ น่าจะรู้จักกันดีกับโปรแกรม Media Centre ฟรีดีๆอย่าง XMBC ล่าสุดได้เปิดตัวเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด เวอร์ชั่น 12 ออกมาแล้ว มีชื่อรหัสพัฒนาว่า “Frodo” มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่รองรับการระบบ live TV แบบ platform-independent พร้อมสามารถอัดบันทึกได้เลย พร้อมตัวเลือกเสริมอย่างระบบ HD surround รอบทิศทางอย่าง DTS Master Audio และ Dolby True HD และยังเพิ่มระบบปฏิบัติการที่รองรับใช้งานได้มากมาย รวมไปถึงระบบ Android ด้วย
ระบบ platform-independent ที่ว่านี้ XMBC ก็ใช้ add-ons เข้ามาช่วยในการเชื่อมต่อเข้ากับ TV server ของ third-party แม้ว่าทั้งซอฟท์แวร์ และตัวระบบ server จะรันใช้งานอยู่บนเครื่องเดียวกันก็ตาม ซึ่งวิธีการเชื่อมต่อนี้ก็เป็นแบบเดียวกันกับที่ใช้ในซอฟท์แวร์ของ MythTV และเข้ากันได้กับ MythTV backends ถ้าตัว TV server รันบนระบบ Windows ผู้ใช้งานก็จะมีตัวเลือกทั้ง Argus, NextPVR, MediaPortal และ DVBLink ส่วนผู้ใช้ระบบ Linux สามารถเลือกได้จาก MythTV, Tvheadend และ VDR ปิดท้ายด้วยระบบ Mac ก็จะมี MythTV
ตัวซอฟท์แวร์ XMBC นี้ก็จะสามารถใช้งานได้บนระบบหลายตัวทั้ง Windows, Linux, Mac OS X และ iOS แต่บน iOS อาจจะต้องทำการเจลเบรกเครื่องซะก่อน นอกนั้นก็ยังมีระบบ Raspberry Pi mini-computer และ Android บนชิป ARMv7 ที่มาพร้อมกับ Neon Media Processing Engine เป็นครั้งแรกอีกด้วย ส่วนชิป ARM ตัวอื่นก็รองรับเช่นกันแต่ยังไม่ได้เป็นแบบทางการ

ดาวน์โหลดฟรีที่นี่ <<<

ที่มา: H-Online

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น