3/04/2556

ศูนย์บริการ Apple สำหรับเคลม iPhone, iPad และผลิตภัณฑ์ Apple ในไทย


อีกเรื่องหนึ่งของผลิตภัณฑ์ Apple ที่มีหลายคนให้ความสนใจนอกเหนือจากเรื่องของผลิตภัณฑ์แล้ว ก็คือเรื่องของศูนย์บริการสำหรับเคลม iPhone, iPad, iPod รวมไปถึงเครื่อง Mac ในกรณีที่เกิดปัญหาหลังการใช้งาน ซึ่งถึงแม้ในไทยจะไม่มีศูนย์บริการอย่างเป็นทางการของ Apple มีแต่ศูนย์บริการที่ผ่านการแต่งตั้งและรับรองของ Apple เท่านั้น เช่นศูนย์ของ Mac Center เป็นต้น
ซึ่งก่อนอื่นจะขอทำความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการรับประกันสินค้าของ Apple ก่อนนะครับ โดยหลักการให้บริการของศูนย์บริการ Apple ในรายของ iPhone, iPad, iPod ในไทยก็คือการเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ ซึ่งเครื่องที่นำมาเปลี่ยนให้นั้น จะเป็นเครื่องที่ผลิตมาสำหรับการเคลมเท่านั้น หรือในบางกรณีอาจจะเป็นเครื่อง refurbished ที่ได้รับการตรวจสอบจาก Apple ว่าสามารถใช้งานได้ปกติแล้ว แต่ส่วนใหญ่แล้วจะเน้นการเปลี่ยนเป็นเครื่องที่ผลิตมาสำหรับเคลมเท่านั้นครับ
ส่วนเรื่องของศูนย์บริการนั้น หลักๆ เลยจะมี Mac Center เป็นตัวยืนหลัก โดยเป็นศูนย์ที่สามารถรับเครื่อง พิจารณาเปลี่ยนเครื่อง รวมถึงซ่อมเครื่องได้ด้วย (ในกรณีของเครื่อง Mac) และต่อๆ มาก็เริ่มมีศูนย์บริการจากหลายๆ แห่งที่ได้รับการอนุญาตจาก Apple ให้มีสิทธิ์ในการซ่อมเครื่องเช่นเดียวกับ Mac Center เกิดขึ้นมาด้วย ทำให้ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ Apple มีความสะดวกในการเข้ารับบริการมากยิ่งขึ้น เรามาดูกันดีกว่าครับว่าศูนย์บริการ Apple ใน กทม. ตั้งอยู่ที่ไหนกันบ้าง โดยขอเริ่มจากศูนย์บริการของ Mac Center ก่อนแล้วกัน เพราะจัดว่าเป็นศูนย์บริการที่ได้รับความเชื่อถือสูงสุด
ศูนย์บริการ Mac Center
1. MCC Siam Discovery
ตั้งอยู่ที่สยามดิสคัฟเวอร์รี่ ห้อง 518A ชั้น 5
เบอร์ติดต่อ: 0-2658-0476 ถึง 7
2. MCC IT Mall Fortune
ตั้งอยู่ที่ ไอทีมอลล์ ฟอร์จูนทาวน์ ชั้น 4 ฝั่งไอทีซิตี้
เบอร์ติดต่อ: 02-642-0400 ถึง 1
3. MCC สาขาพระราม 3
ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 อาคารโมเดอร์นโฮมทาวเวอร์ (Modern Home Tower) ติดโลตัสพระราม 3
เบอร์ติดต่อ: 02-681-2054 ถึง 5
นอกจากศูนย์บริการของ Mac Center แล้ว ก็มีผู้ให้บริการหลายรายที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นศูนย์บริการ ยกตัวอย่างเช่น UFICON, iServe ตามในตารางด้านล่างนี้ครับ
หรือถ้าต้องการหาศูนย์บริการที่กระจายอยู่ตามจังหวัดอื่นๆ ก็สามารถเข้าไปพิมพ์เพื่อค้นหาได้จากในหน้าเว็บไซต์ของ Apple เอง ในหน้านี้ครับ
แหล่งข้อมูล: Apple, Mac Center

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น