3/03/2556

Facebook Messenger Review : แชตกับเพื่อนได้ แม้ไม่ออน Facebook


ในวันนี้ Facebook เองก็มีโปรแกรมแชตที่หลายๆ คนใช้งานกัน และอาจใช้เป็นหลักด้วย และเมื่อต้องการแชตกับเพื่อนเมื่อไหร่ ก็ต้องเปิดหน้าแอพฯ เฟสบุ๊กขึ้นมาก่อนถึงจะเริ่มแชตได้ ทั้งที่บางคนต้องการเพียงแค่พิมพ์แชตกับเพื่อนเพียงอย่างเดียว ไม่ต้องการดู Feed ใหม่ๆ เลย เพราะมีแต่อะไรซ้ำๆ อย่างเก่าและเปลือง Data Plan อีกด้วย ดังนั้น วิธีการที่ดีจึงต้องมีแอพฯ เพื่อแชตแยกไปเลยจะดีกว่า
ซึ่งหน้าโปรแกรมของ Facebook Messenger จะดูเรียบง่าย เพียงแค่ล็อคอินด้วย ID และ Password ของ Facebook เท่านั้น และกด “เข้าสู่ระบบ” ที่ด้านล่างนี้ ก็เสร็จเรียบร้อย
เมื่อล็อคอินเข้ามาแล้ว ก็จะมีหน้าต้อนรับเรียบง่ายอย่างในรูปภาพที่เห็นอยู่
พอกดตกลงแล้ว ก็จะเข้าสู่หน้ารายชื่อคนที่เราเคยแชตเอาไว้ก่อนหน้า ซึ่งเราสามารถแตะที่ชื่อเพื่อเข้าสู่หน้าต่างสนทนาได้ และมุมบนขวามือที่เป็นรูปคนนั้น ก็จะเป็นหน้าลิงค์เชื่อมต่อไปดูเพื่อนที่กำลังออนไลน์อยู่ได้ และเราสามารถเริ่มพูดคุยได้ด้วย เหมือนกับหน้าแชตแบบปกติ ถ้ามีลูกบอลสีเขียวอยู่หน้าชื่อ คือกำลังออนไลน์อยู่นั่นเอง
พอเข้าสู่หน้าต่างแชตแล้ว จะเห็นเนื้อหาที่เราเคยคุยค้างกันเพื่อนคนนั้นๆ ได้ และเราสามารถพิมพ์พูดคุยได้ด้วย เพียงแค่กดที่ช่องสีขาวด้านล่างที่เขียนว่า “เพิ่มข้อความ” ก็จะมีคีย์บอร์ดของตัวเครื่องให้ทำการพิมพ์พูดคุยกันได้ทันที และกดส่งที่มุมขวาล่าง ก็เป็นการส่งข้อความไปให้กับเพื่อนคนนั้นๆ ได้ทันที
และถ้าเราแตะที่ภาพดิสเพลย์ของเพื่อน ก็จะสามารถเห็นรายละเอียดต่างๆ ของเพื่อนคนนั้นๆ ได้ด้วย และสามารถตั้งค่าได้อีกว่าต้องการให้แสดงการแจ้งเตือนข้อความจากเพื่อนคนนี้หรือไม่ หรือต้องการดู Timeline ของเขาก็ทำได้เช่นกัน
โดยโปรแกรมนี้มีทั้งแพลตฟอร์ม iOS และ Android เพื่อให้ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานกัน ซึ่งโปรแกรมนี้ช่วยประหยัด Data Plan ได้มาก ไม่ต้องเปิดแอพฯ Facebook ขึ้นมาก่อนเพื่อแชตกัน ดังนั้นเรามาล็อคอินผ่านทางโปรแกรมนี้เพื่อประหยัด Data Plan เอาไว้ใช้งานอย่างอื่นดีกว่านะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น