3/07/2556

เมนบอร์ด Project Q ลงระบบปฏิบัติการอะไรก็ได้ ไม่แว้นแม้แต่ Mac OS X สนนราคาที่ $249


Quo Computer ได้ออกเมนบอร์ดรุ่น Project Q ออกมา ซึ่งเจ้าเมนบอร์ดตัวนี้ มีความพิเศษอยู่ที่ เป็นเมนบอร์ดตัวแรกที่ได้จะใช้ระบบปฏิบัติการตัวใดก็ได้ ตามแต่ผู้ใช้จะเลือก สำหรับหลายๆคนคงนึกกันไปแล้ว ว่าเจ้าเมนบอร์ดตัวนี้จะลงระบบ Mac ได้ใช่มั้ย คำตอบคือใช้แล้ว หมายความว่าเราก็จะสามารถใช้งาน Mac OS X ได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องไปซื้อเครื่องของ Apple ที่ค่อนข้างมีราคาสูงเอาเรื่อง
ตัวบอร์ดจะใช่ฟอร์มแฟ็คเตอร์ขนาดเล็ก MicroATX มาพร้อมกับพอร์ตเชื่อมต่อทั้ง FireWire 400 และ 800 และแน่นอนว่าไม่ขาด Thunderbolt ด้วย นอกจากนั้น ยังบอกถึงฟีเจอร์เด่นอีกตัวด้วย นั่นก็คือตัวบอร์ดมีเฟิร์มแวร์ที่ปรับแต่งมาเป็นพิเศษ สามารถช่วยให้บูตเครื่องไม่ว่าจะเป็นระบบปฏิบัติการอะไรก็ตาม ด้วยความเร็วที่ต่ำกว่า 10 วินาที
ตอนนี้ บริษัทก็กำลังมองหาแหล่งเงินทุนสำหรับเจ้าเมนบอร์ด Project Q ตัวนี้อยู่ ผ่านช่องทางหาเงินใหม่อย่างเว็บไซต์ Kickstarter  และใครก็ตามที่เข้ามาสนับสนุนโครงการนี้เป็นคนแรกๆ ก็จะได้สิทธิในการซื้อเมนบอร์ดที่ราคา $219 จากราคาที่ตั้งเอาไว้ว่าจะจำหน่ายแบบปลีกที่ $249 นอกจากนั้น Quo Computer ก็ยังมีตัวที่ได้รับการเซ็ตอัพเสร็จเรียบร้อยแล้วที่ราคา $1,200 ด้วยสเป็ก Intel Core i7 มาพร้อม Thunderbolt, HDMI, DVI, FireWire, ฮาร์ดดิสก์ 1TB, แรม 8GB, SATA III, USB 3.0 และเคสทาวเวอร์สีดำวัสดุอลูมิเนียมแบบ “special edition” ที่มาพร้อมเลขซีเรียลนัมเบอร์ ที่ไม่เหมือนกันในแต่ละตัว
ที่มา: Ther Verge

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น