3/02/2556

ยังต่อต้าน Timeline Facebook อยู่มั้ย ไม่ต้องกลัวอีกต่อไป ยังไงก็ไม่รอด


ก่อนหน้านี้เราได้เห็นกระแสต่อต้าน Facebook อย่างหนัก ในเรื่องของการอัพเดทหน้าตาของเว็บไซต์ใหม่ ซึ่งมันได้สร้างความแตกต่างจากหน้าตาแบบเดิมๆไปมาก จนหลายคนปรับตัวไม่ทัน และเจ้าหน้าตาแบบใหม่ก็ยังได้มีการโชว์ข้อมูลของผู้ใช้งานแต่ละคนในแบบที่หลายคนไม่ต้องการอีกด้วย
แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีกระแสออกมาต่อต้านมากมายหลากหลาย แต่ก็ดูเหมือน Facebook จะไม่ค่อยแยแสกับการต่อต้านของเหล่าผู้ใช้งานเหล่านั้นสักเท่าไหร่ อาจด้วยเหตุผลที่ว่าผู้ใช้งานเหล่านั้นยังไม่เข้าใจถึงประโยชน์จากหน้าตาแบบใหม่นี้ พอเมื่อเจอหน้าตาที่ไม่คุ้นชิน ก็เลยออกมาต่อต้าน แต่ต่อให้แม้ว่า Facebook จะคิดแบบนั้นจริง แต่สุดท้ายแล้วผู้ใช้งานก็ไม่มีทางเลือกอื่นใด แม้ว่าจะพยายามยื้อไม่ยอมเปลี่ยนสักเท่าไรก็ตาม ที่สุดแล้ว Facebook ก็จะเริ่มทะยอยปรับเปลี่ยนหน้าตาของผู้ใช้งานทุกคนอยู่ดี แต่ก็จะเพิ่มในส่วนของการแจ้งเตือน(เตรียมใจ)มาให้ โดยจะแจ้งบอกผู้ใช้งานว่าการล็อกอินครั้งหน้าเข้ามาอีกครั้ง หน้าตาเว็บไซต์ก็จะเปลี่ยนไปเป็นแบบ Timeline แบบใหม่ และจากนั้นก็จะมีเวลาภายใน 7 วันที่จะตรวจสอบโพสท์เก่าๆ ก่อนที่มันจะไปโผล่ให้เพื่อนของเราได้เห็น ซึ่งทั้งหมดจะเกิดขึ้นภายในก่อนสิ้นปีนี้
ทีนี้เราก็มาลองมองดูข้อดีของเจ้า Timeline นี้กันบ้าง เริ่มตั้งแต่กล่อง “Recent Activity” ที่จะเรียกเอาแอ็พต่างๆที่เราใช้งานออกมาให้เห็น ซึ่งจะเป็นการช่วยดึงดูดใจให้เหล่านักพัฒนาหันมาสนใจทำแอ็พบนแพล็ตฟอร์มของ Facebook ตามมาด้วยระบบรูปภาพแบบใหม่ ที่มีการปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเดิม เพื่อช่วยให้มีการใช้งานดูรูปภาพ และแท็กรูปต่างๆมากขึ้น
คงไม่จำเป็นต้องกลัวอีกต่อ เพราะยังไงก็ต้องก้าวเข้าสู่โลกของ Timeline ดังนั้นประกาศความเป็นตัวคุณออกไปเลย หรือมีใครใน NBS มีแนวคิดที่จะทำให้ Facebook หยุดการเปลี่ยนแปลงนี้ได้ มาแชร์ให้ฟังได้เลย
ที่มา: TechCrunch

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น