3/02/2556

Facebook ทดสอบระบบ Timeline ใหม่เตรียมใช้ทั่วโลก เพิ่มระบบ Like Page ให้เข้าถึงไวขึ้นด้วย


หลายๆ คนอาจจะชินกับ Timeline ที่แบ่งสองคอลลัมภ์ (ที่หลายๆ คนบ่นกันในตอนแรก) แล้วก็ได้ แต่ว่าตอนนี้ ทาง Facebook เองก็เริ่มทดสอบระบบ Timeline แบบดีไซน์ใหม่ให้เป็นคอลลัมภ์เดียวแล้ว โดยเริ่มต้นที่ประเทศ New Zealand เป็นประเทศแรกที่จะได้ทดลองระบบนี้ก่อนจะเปิดให้ใช้พร้อมกันทั่วโลก เป็นที่น่าสังเกตว่าตั้งแต่ระบบ Graph Search มานั้น ประเทศแรกที่ได้ทดสอบระบบใหม่ของ Facebook จะเป็น New Zealand เสมอๆ 
โดยการดีไซน์ใหม่นี้ จะผลักให้มี Timeline แถวตรงเส้นเดียวยาวลงไป และให้คอลลัมภ์การอัพเดทไปอยู่ที่ฝั่งซ้ายมือให้เข้าใจได้ง่ายยิ่งขึ้นเมื่อมีใครมาโพสหรือแชร์คลิปอะไรไว้ที่หน้าวอลฯ ลองเราเองด้วย ส่วนของข้อมูลเกี่ยวกับรูปภาพ, เพื่อนและ About ต่างๆ นั้น ยังอยู่ที่เดิม แต่ซ่อนเป็นเพียงลิงค์ให้คลิกเข้าไป ไม่เปิดเผยรูปภาพเหมือนตอนนี้
สำหรับอัพเดทอีกส่วนหนึ่ง (ที่คาดว่าทุกคนจะได้เห็นบ้างแล้ว) จะเป็นหน้ากด Like เพื่อเข้าชมเพจต่างๆ ของ Facebook ได้ทันที โดยระบบนี้ถ้ามีการแชร์เพจใดๆ ขึ้นมาแล้วเราไม่ได้กด Like เอาไว้ จะสามารถกดที่ “Like Page” ด้านล่างขวามือได้ทันที เพื่อความสะดวกและเข้าถึงได้เร็วยิ่งขึ้น โดยทาง Facebook คาดว่าการปรับปรุงระบบเพิ่มเติมในครั้งนี้ จะทำให้หน้าเพจของบริษัทหรือการธุรกิจรวมทั้งการค้าขายสินค้าออนไลน์นั้นเติบโตได้เร็วและดียิ่งกว่าเดิมมากด้วย ซึ่งจริงๆ แล้ว ภาพการดีไซน์ใหม่นี้มีภาพหลุดออกมาตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา แต่ว่ายังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเท่านั้น เพราะอยู่ระหว่างการทดสอบระบบนั่นเอง
ซึ่งถือว่าเป็นการกลับสู่สามัญที่น่าทำของ Facebook อย่างหนึ่งเหมือนกัน เพราะส่วนตัวผู้เขียนนั้น Timeline แบบแบ่ง 2 คอลลัมภ์ ถึงจะทำให้เห็นว่ามีเนื้อหาใดมาโพสเอาไว้อย่างรวดเร็ว แต่ต้องเบนไปซ้ายทีขวาทีอย่างนี้ ผู้เขียนก็อยากให้ Timeline แบบใหม่จาก Facebook เปิดตัวเร็วๆ เสียแล้ว
ที่มา : thenextweb 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น