3/03/2556

Mouse Pad หรือแผ่นรองเมาส์ มีความจำเป็นอย่างไร


หนึ่งในของแถมที่มักจะแถมมาตอนซื้อโน้ตบุีกนั่นก็คือ MousePad หรือที่รองเมาส์ ซึ่งหลายๆ ท่านคิดว่าไม่ค่อยได้ใช้เท่าไรก็มักจะปล่อยทิ้งไป เพราะเห็นว่าแค่เมาส์เปล่าๆก็ใช้งานได้แล้ว ซึ่งในความเป็นจริง MousePad นั้นก็จำเป็นไม่น้อยนะครับ เพราะเวลาเราไปใช้งานจริงๆ นอกสถานที่นั้นเราไม่สามารถเลือกผิวสัมผัสที่จะใช้งานเมาส์ได้ ซึ่งตรงนี้ละที่ MousePad จำเป็นยิ่งนัก
image
สำหรับเมาส์ที่เป็นแบบ optical mouse หรือแบบแสงสีแดงที่เราใช้กันโดยส่วนใหญ่ (เพราะเมาส์ที่แถมส่วนใหญ่เป็นแบบนี้) จะทำงานได้ดีก็ต่อเมื่อพื้นผิวเป็นผิวเรียบ และเป็นวัสดุที่ไม่สะท้อนแสงหรือสีจัดเกินไป ซึ่งทำให้ข้อจำกัดในการใช้งานจริงเยอะพอสมควร เอาง่ายๆคือบางทีเรานั่งร้านกาแฟที่เป็นโต๊ะกระจก ก็มักจะใช้ไม่ได้ ซึ่งตรงนี้ละครับที่ MousePad จะมีประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็น
  • MousePad รองไว้เพื่อให้เป็นผิวเรียบเพื่อเหมาะกับการใช้งาน
  • ทำให้เมาส์ใช้งานได้อย่างแม่นยำ ไม่เลื่อนไป เลื่อนมาเองโดยไม่ได้ตั้งใจ
  • เป็นที่รองมือ ทำให้ใช้งานได้นานขึ้นโดยไม่เมื่อย
  • ไม่ต้องห่วงว่าโต๊ะที่ใช้งานจะเป็นโต๊ะวัสดุแบบใดก็สามารถใช้งานได้หมด
  • บางรุ่นใหญ่ถือขนาดใช้รองเครื่องโน้ตบุ๊กได้ด้วย
image
ซึ่งวัสดุของ MousePad เองหลักๆก็จะเป็นยางที่เคลือบเป็นหลัก นอกนั้นยังมีวัสดุอื่นๆอีก ซึ่งทีมงานจะหาโอกาสถัดไปมาแนะนำการเลือกซื้อ MousePad อีกทีนะครับ เอาง่ายๆเลยว่าถ้ามี MousePad อยู่ละก็จะช่วยให้ใช้งานได้แม่นยำมากขึ้น ไม่ต้องห่วงว่าโต๊ะเป็นวัสดุไหนใช้งานได้หมดมีไว้รับรองไม่ผิดหวังครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น