1/29/2556

สุดยอดโปรแกรมก็อปปี้ไฟล์แบบฟรีๆ ปี 2012


วันนี้ผมจะมาสรุปในปีที่แล้วว่า มีโปรแกรมช่วยในการก็อปปี้ไฟล์ดีๆ แบบของฟรีดีๆ  ปรกติใน Windows ทั้งหลายก็สามารถก็อปปี้ไฟล์หรือถ่ายโอนไฟล์ข้อมูลต่างๆ อยู่แล้ว  แต่จากการใช้งานจริงผู้ใช้ที่ใช้ Windows ก็อปปี้ไฟล์จะพบปัญหาสำหรับไฟล์ที่มีขนาดใหญ่  Windows เองจะก็อปปี้ได้ช้าและบางทีก็ก็อปปี้ไฟล์มาแบบไม่ครบ ทำให้ไฟล์เสีย
ซึ่งสิ่งนี้ก็เป็นที่มาของผู้พัฒนาโปรแกรมต่างๆ ได้ผลิตโปรแกรมหรือเครื่องมือที่ใช้ในการก็อปปี้ขึ้นมาเพื่อใช้ทดแทนการก็อปปี้ของ Windows ในบทความนี้ผมจะมาแนะของฟรี ที่ใช้ในการก็อปปี้ไฟล์ที่มีคุณภาพที่ดี
FastCopy
 
FastCopy สุดยอดของความเร็วในการก๊อปปี้ไฟล์จากญี่ปุน โปรแกรมตัวนี้ช่วยก็อปปี้ไฟล์ขนาดใหญ่และเล็กจำนวนมากๆ ในครั้งเดียว FastCopy เป็นโปรแกรมที่แก้ปัญหาจุดเสียของโปรแกรมก๊อปปี้อื่นๆ ได้ดี อาทิเช่น
- ก็อปปี้ไฟล์แล้วบางไฟล์เกิด Error จะก็อปปี้ไฟล์ต่อได้ แต่โปรแกรมอื่นๆ เมื่อเจอ Error จะหยุดก็อปปี้ทันที
- เมื่อเจอไฟล์ซ้ำโปรแกรมอื่นๆ จะหยุดก็อปปี้แล้วถามเราว่าจะทำงานต่อหรือไม่ โดยให้คลิกตกลง ซึ่งบางครั้งคุณไม่อยู่หน้าคอมพิวเตอร์ไม่เห็นพอกลับมาเครื่องก็อยู่อาการหยุดนิ่งทำให้เสียเวลาในการทำงาน สำหรับ Fastcopy มีฟังก์ชันสั่งให้ก็อปปี้ได้เลยโดยวินโดวส์หยุดรอ
- แก้ปัญหาก็อปปี้ไฟล์ที่มีชื่อมีภาษาไทยยาวมากๆ เป็นโปรแกรมอื่นจะสั่งให้หยุดการทำงาน แต่สำหรับ Fastcopy ไม่ทำงานต่อได้ปกติ
เคล็ดลับให้การก็อปปี้ได้เร็วมากของ Fastcopy คือมีเทคโนโลยีการปรับ Buffer ที่ใช้ในการช่วยก็อปปี้โดยอัตโนมัติ ซึ่งในโปรแกรมตัวอื่นยังไม่มี ทั้งนี้ยังมีฟีเจอร์ก็อปปี้แบบ Command line ที่มีเงื่อนไขในการก็อปปี้เป็นร้อยแบบ
ระบบปฏิบัติการ -  Windows 98 /Windows XP / Vista / Windows 7
ดาวน์โหลด – http://ipmsg.org/tools/fastcopy.html.en

UltraCopier
 
UltraCopier เป็นโปรแกรมก็อปปี้ไฟล์ ที่ทำได้เร็วและดีกว่า ก็อปปี้ของวินโดวส์ ทั้งนี้ยังมาพร้อมกับการ pause/resume และ การควมคุมความเร็ว ในการก็อปปี้ได้ด้วย
ระบบปฏิบัติการ – Windows 95 / Windows 98 /Windows XP / Vista / Windows 7
ดาวน์โหลด – http://ultracopier.first-world.info/download.html

TeraCopy
 
TeraCopy เป็นหนึ่งในโปรแกรมประเภทนี้ที่ทำงานได้เร็วที่สุดและง่ายที่สุดในการก็อปปี้ไฟล์จากไดรฟ์ หนึ่งไปยังไดรฟ์อื่น  เป็นโปรแกรมที่มีขนาดกะทัดรัดและใช้งานง่าย มีการทำงานที่ช่วย ให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงไฟล์ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วทำงานแบบ Caching และ Buffers ในการก็อปปี้ไฟล์จากไดร์ฟหนึ่งไปไดร์ฟอื่นๆ การทำงานจะแสดงเป็นบาร์ 2 แท่ง เพื่อแสดงความคืบหน้าการก็อปปี้แต่ละไฟล์
TeraCopy การก็อปปี้ไฟล์ที่มีจำนวนมากหลายไฟล์ สามารถสั่งหยุดชั่วคราว (pause) หรือข้ามไฟล์ไปยังไฟล์อื่นก่อนหรือจะยกเลิกไฟล์บางไฟล์ก็ได้ ในกระบวนการก็อปปี้ยังทำการตรวจสอบข้อผิดผลาดใดๆ ที่การระหว่างการก็อปปี้ได้ และแสดงข้อผิดผลาดนั้นๆ ออกมา ถ้าการก็อปปี้ล้มเหลวก็จะข้ามไฟล์นั้นไปก็อปปี้ไฟล์อื่นต่อไป
ระบบปฏิบัติการ -  Windows XP /2000/ Vista / Windows 7

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น