1/29/2556

สุดยอดฟรีโปแกรมลบข้อมูลแบบปลอดภัยสุดๆ



Erasor
 
Eraser ช่วยให้คุณสามารถเพิ่มงานที่ปลอดภัยที่เลือกลบไฟล์และโฟลเดอร์ที่ไม่ได้ใช้ พื้นที่ว่างในฮาร์ดดิสก์  และRecycle bin  Eraser สามารถเขียนทับพื้นที่ข้อมูลที่มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบข้อมูลแบบสุ่ม ได้ถึง14 รูปแบบ และ สามารถสร้างรูปแบบการลบได้เอง ทำงานกับไดรฟ์หลายชนิดทั้งที่เป็น IDE, SATA, SCSI และ RAID กับพาร์ติชันที่เป็น  FAT16, FAT32 และ NTFS 
หากคุณผู้ใช้ Eraser แล้วมีปัญหาในการใช้ก็ยังมี Forum สำหรับกลุ่มคนที่ใช้ Eraser ไว้สอบถามปัญหาและการแก้ไข ที่นี้ ใน Eraser ยังสามารถตั้งค่าให้เช็ดข้อมูลในแคชของอินเทอร์เน็ต, ไฟล์ชั่วคราว , คุกกี้  และจุดตำแหน่งอื่นๆ ในฮาร์ดดิสก์ได้ด้วยตนเอง
ระบบปฏิบัติการ -  Windows XP / Vista / Windows Server 2003 & 2008 / Windows 7
ดาวน์โหลด – http://eraser.heidi.ie/download.php

CCleaner
 
CCleaner  โดยพื้นฐานเป็นโปรแกรมที่ได้ชื่อว่าการทำงานที่ยอดเยี่ยมในการทำความสะอาดระบบลบพวกไฟล์ขยะที่เกิดจาก Windows และโปรแกรมต่างๆในระบบสร้างขึ้นมา อย่างเช่น  Temp. File จากการใช้อินเตอร์เน็ต หรือไฟล์ชั่วคราวของการเรียกใช้โปรแกรมต่างๆ  คุณสามารถตั้งค่าการลบไฟล์ขยะต่างๆ ให้ลบแบบปลอดภัย ได้โดยคลิกไปที่ Option > Settings ที่ Secure File เลือกคลิกเครื่องจุดที่ Secure file deletion (Slower) จะมีมาตรฐานการลบให้เลือก 4 แบบ ทั้งยังสามารถตั้งให้ทำการ Wipe Free Space Only ในฮาร์ดดิสก์ได้อีกด้วย(การ wipe free space ก็คือการลบ พื้นที่ว่าง ซึ่งจริงๆ แล้วมีไฟล์อยู่อาจจะเป็นข้อมูลความลับ เพื่อให้ลบแบบถาวร ทำให้ไม่สามารถที่จะกู้คืนข้อมูลได้)
ระบบปฏิบัติการ -  Windows XP / Vista / Windows Server 2003 & 2008 / Windows 7 /Windows  8
ดาวน์โหลด – http://www.piriform.com/ccleaner/download
File Shredder
File Shredder เป็นโปรแกรมที่ใช้ง่ายคำสั่งต่างๆ ไม่ซับซ้อน สะดวกและง่ายในการใช้งาน ทั้งยังเป็นโปรแกรมที่กินทรัพยากรหน่วยความจำน้อยกว่า Eraser  มาก File Shredder จะใช้มาตรฐานการลบของ DoD 5220 – 22.M(National Industrial Security) เป็นค่าดีฟอลต์ในการลบ และยังมีมาตรฐานการลบอื่นๆ อีก 4 มาตรฐาน ทั้งนี้โปรแกรมยังได้เพิ่มคำสั่งคลิกขวา เพื่อให้คุณสามารถคลิกขวาที่ไฟล์และส่งไปลบที่โปรแกรม
ระบบปฏิบัติการ -  Windows NT/ Windows 2000/ Windows XP/ Windows 2003 Server/ Vista
ดาวน์โหลด – http://www.fileshredder.org/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น