1/29/2556

สุดยอดฟรีโปรแกรมเขียนแผ่น CD-DVD ปี 2012 พร้อมให้ดาวน์โหลด


สำหรับการเขียนแผ่นดีวีดีหรือซีดีคงเป็นสิ่งที่ทุกคนที่เล่นคอมพิวเตอร์ ต้องเคยทำอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเขียนเพื่อแบ็กอัปข้อมูลสำคัญ หรือเขียนพวกไฟล์หนังหรือเพลงเก็บไว้ดูหรือฟัง ซึ่งแต่ละคนก็จะนิยมใช้โปรแกรมที่ต่างกัน วันนี้ก็จะมาบอกกล่าวกันว่าโปรแกรมฟรีๆ แต่คุณภาพไม่ได้น้อยไปกว่าโปรแกรมที่เสียเงิน ที่เขานิยมใช้กันนั้นมีตัวใดบ้าง
ImgBurn
 
ImgBurn เป็นโปรแกรมสำหรับการเขียน CD/DVD มีการใช้งานที่ง่าย รองรับฟอร์แมตของไฟล์อิมเมจได้มากกว่า 10 ฟอร์แมต ในการเขียนข้อมูลของ DVD-Video ก็ทำได้ง่าย เลือกโฟลเดอร์ที่บรรจุโครงสร้างของ DVD คือ VIDEO_TS, AUDIO_TS เขียนลง DVD หรือกำหนดว่าจะเขียนเป็นไฟล์อิมเมจ เขียนไฟล์อิมเมจลง CD/DVD ก็ได้ ทั้งยังเขียนไฟล์ Blu-Ray และ HD-DVD ได้
การเขียนไฟล์อิมเมจสามารถจัดคิวในการเขียนได้ เลือกไดรฟ์, ความเร็วในการเขียน, จำนวนชุดที่แตกต่างกันได้ การเขียนจะเขียนเรียงตามลำดับคิวที่ได้กำหนดไว้ เมื่อกำหนดเขียนแล้ว เราเพียงป้อนแผ่นเพื่อเขียนจนหมดจำนวนชุดที่กำหนดเท่านั้น
ระบบปฏิบัติการ – Windows 95 ขึ้นไป
ดาวน์โหลด – http://www.imgburn.com/index.php?act=download

BurnAware Free
 
BurnAware Free โปรแกรมสำหรับใช้ทำการเขียนข้อมูลลงสื่อบันทึกข้อมูลแบบ CD/DVD ทุกประเภท รวมถึง Blu-Ray สามารถเขียน Audio CDs และ DVD-Video สร้างและเขียน Disc Images และรองรับการเขียนแบบ Multi-session โปรแกรมมีประสิทธิภาพการทำงานสูง
BurnAware Free Edition ใช้งานง่ายด้วยอินเทอร์เฟช (Interface) แบบ GUI และมีประสิทธิภาพการทำงานสูง เป็นฟรีแวร์ที่ผู้ใช้มั่นใจได้ว่าไม่มีโฆษณาหรือมี Adware แอบแฝง
ระบบปฏิบัติการ –  Windows 98/ME/NT/2000/XP/Vista/Windows 7
ดาวน์โหลด – http://www.burnaware.com/downloads.html

Ashampoo Burning Studio
 
Ashampoo Burning Studio Free เป็นโปรแกรมเขียนแผ่น CD, DVD, และ Blu-Ray แจกฟรีจากค่าย Ashampoo โปรแกรมนี้มีความสามารถในการจัดการเกี่ยวกับแผ่น CD/DVD/Blu-ray ได้อย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเขียนแผ่นประเภทไหน ด้วยแผ่นชนิดใดก็ทำได้หมด นอกจากนั้นยังมีฟังก์ชันในการ Rip แผ่นเพลงให้เป็นไฟล์ MP3 หรือจะสร้างแผ่น Backup เพื่อสำรองข้อมูลสำคัญ เมนูการทำงานถูกออกแบบมาให้เป็นอย่างดีโดยจัดหมวดหมู่ไว้ให้สามารถเรียกใช้ ได้ง่าย ไม่ว่าอยากจะทำอะไรเกี่ยวกับการเขียนแผ่น โปรแกรมนี้โปรแกรมทำได้หมด
ระบบปฏิบัติการ – Windows XP/ Vista/Windows 7

InfraRecorder
 
InfraRecorder เป็นโปรแกรม ที่ใช้ในการบันทึกแผ่น CD DVD ซึ่งเป็นโปรแกรม Free Opensource สามารถใช้งานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด สามารถสร้างข้อมูลเสียงและภาพ วีดีโอ,  รองรับการบันทึก Dual-Layer DVDs, รองรับแผ่น RW ที่สามารถลบและบันทึกใหม่ได้,  บันทึกไฟล์อิมเมจ ISO และBIN/CUE, สร้างดิสก์สำเนาได้,  นำเข้าเซสชันข้อมูลจากหลายเซสชันดิสก์และเพิ่มเซสชันได้ บันทึกไฟล์เสียง ( Wav, Wma, Ogg, MP3) ซึ่งเท่าที่ทดสอบสามารถใช้งานได้ทุกความต้องการ ของเรา และยังมีเมนูเป็นภาษาไทยมาให้ด้วย ตัวโปรแกรมมีทั้งติดตั้งแบบปรกติและ Portable ให้เลือกใช้
ระบบปฏิบัติการ -  Windows 98 /Windows XP / Vista / Windows 7
ดาวน์โหลด – http://infrarecorder.org/?page_id=5

CDBurnerXP
 
CDBurnerXP เป็นอีกหนึ่งสุดยอดฟรีแวร์ในการเขียนแผ่น ที่ได้รับรางวัลการันตีความสามารถพิเศษมากมาย โดยได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานทั่วโลกดาวโหลดไปติดตั้งใช้งานกันเป็นจำนวน มาก  เนื่องจากมีความสามารถในการเขียนข้อมูล  Audio ทั้งยังตั้งให้มีช่องว่างระหว่างแทร็คในซีดีออดิโอได้, เขียนและสร้างไฟล์ ISO, ตรวจสอบข้อมูลหลังจากทำการเขียน,  สร้าง Bootable Disc ได้, แปลงไฟล์ bin หรือ nrg เป็น ISOได้, สร้างปกซีดีได้
ระบบปฏิบัติการ –  Windows 2000/ XP/ 2003 Server/ Vista/ Windows 7
ดาวน์โหลด – http://cdburnerxp.se/en/download 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น