1/09/2556

5 โปรแกรม Media Player ฟรีที่ดีที่สุดในปี 2012


หลังจากที่เอาสุดยอดโปรแกรมด้านต่างๆ ในปี 2012 มาแนะนำก่อนหน้านี้ มาวันนี้ก็จะถึงคิวโปรแกรม Media Player ที่เป็นของฟรีแต่คุณภาพคับแก้ว เรียกว่าไม่แพ้โปรแกรมเสียเงิน อย่างเช่น PowerDVD เลยล่ะครับ บางโปรแกรมยังมีฟีเจอร์ที่เด่นกว่าเสียอีก….เรามาเริ่มกันที่อันดับแรกที่คนทั่วไปนิยมใช้กัน
PotPlayer
 
PotPlayer เป็นฟรีแวร์ที่รองรับการเล่นไฟล์วิดีโอเกือบทุกๆ รูปแบบชนิดไฟล์มัลติมีเดีย สนับสนุนการเล่นไฟล์วีดีโออย่าง Hi-Def (HD) ไฟล์ AVI,  WMV, MPG อย่างเต็มรูปแบบ ตัวโปรแกรมมีขนาดเล็ก ทำงานได้เร็ว ใช้งานง่าย รองรับเทคโนโลยีใหม่อย่าง อะนาล็อก, ดิจิตอลทีวี,/ HDMI และอีกหลายอย่าง คุณๆที่กำลังใช้โปรแกรมที่โด่งดังอย่าง PowerDVD แนะให้รองมาใช้ตัวนี้ดูบ้าง จุดเด่นของโปรแกรมตัวนี้ คือ มี DXVAในตัวแล้วใช้ได้ทั้ง mpg2, h264, avc1, vc1 โปรแกรมได้ Built-in  Audio decoder ในตัวซึ่งมีคำสั่ง passthrough hdmi dts-hd ma ,dolby truehd  มีสกินติดมาให้เยอะและสวยงาม
ระบบปฏิบัติการ -  Windows XP / 2003 / Vista / 2008/ Windows 7 (32/64Bit) และ Windows 8 (ผมทดสอบทั้ง 32 และ 64 บิต ไม่มีปัญหา)

KMPlayer
 
KMPlayer สุดยอดของโปรแกรมด้านความบันเทิงอีกโปรแกรมนึง โปรแกรมที่เรียกได้ว่าท็อปฮิตสุดๆ เพราะคุณสมบัติด้านมัลติมีเดียครบเครื่อง ตอบสนองความต้องกาด้านด้านความบันเทิงของคุณได้อย่างยอด เยี่ยม ทั้งให้การสนับสนุนตัวแปลงสัญญาณหรือ Codec โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งแยกต่างหากอีกเพราะว่ารวมอยู่ในตัวเองแล้ว ด้วยคุณสมบัตินี้จึงทำให้โปรแกรมสามารถเล่นไฟล์มัลติมีเดียได้ทุกไฟล์รวมทั้ง ไฟล์ที่เข้ารหัสสัญญาณเสียงที่เป็น  AC3, DTS, MPEG1, 2, AAC, WMA 7, 8, OGG ทั้งยังสนับสนุนตัวแปลงสัญญาณจาก ffdshow และสนับสนุน MPEG1/2 ด้วย และที่ถูกใจคนไทยคือมีเมนูเป็นภาษาไทยให้เลือกใช้
ระบบปฏิบัติการ -  98 / XP / 2003 / Vista / 2008/ Windows 7 (32/64Bit)
ดาวน์โหลด – http://www.filehippo.com/download_kmplayer/

VLC Media Player
 
VLC Media Player  โปรแกรมดูหนังอีกตัวนึงทีเป็นที่นิยม โปรแกรมมีขนาดที่เล็ก 1dkiใช้ทรัพยากรเครื่องไม่มาก เป็นโปรแกรมที่สามารถเล่นไฟล์วีดีโอได้ทุกนามสกุล โปรแกรมจะทำการลง codec ที่จำเป็นในการเล่นไฟล์วีดีโอไว้ให้ตั้งแต่การติดตั้งครั้งแรก ทำให้สามารถเล่นไฟล์วีดีโอได้ทันทีโดยไม่ต้องไปหาโหลดกัน โปรแกรมสามารถเปิดไฟล์ MPEG-1, MPEG-2, MPEG-4, DivX, MP3, OGG รวมทั้งแผ่น DVD, VCD, Blu-ray และแผ่น CD ได้ด้วย ทั้งนี้ยังใช้โปรแกรมนี้เพลงจากไฟล์หรือแผ่นได้ ทั้งยังมีฟังก์ชันแปลงไฟล์ให้เป็นนามสกุลอื่น
ระบบปฏิบัติการ -  98 / XP/ Vista / Windows 7 (32/64Bit)
ดาวน์โหลด - http://www.videolan.org/vlc

SMPlayer
 
SMPlayer ฟรีโปรแกรมด้านบันเทิงอีกหนึ่งทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่อยากจะได้โปรแกรมสำหรับการเล่นไฟล์มัลติมีเดีย ไม่ว่าจะเป็นหนัง เพลง วิดีโอต่าง ๆ ทั้งแบบธรรมดาไปจนถึงคุณภาพ HD, Blu-ray คุณสามารถที่เปิดไฟล์เหล่านี้ avi, mkv, ogm, mpeg, vob, 3gp, asf, mov, wmv, mp3, ogg และอื่น ๆ จากโปรแกรมนี้ได้เพียงไม่กี่คลิกเท่านั้น ทั้งยังสามารถเล่นไฟล์มัลติมีเดียจากไฟล์ Image อย่าง ISO โดยไม่ตรงทำการ Mount แผ่นให้เสียเวลา
 ระบบปฏิบัติการ -  95 / XP/ Vista / Windows 7  
ดาวน์โหลด – http://smplayer.sourceforge.net/downloads.php

Media Player Classic Home Cinema
 
Media Player Classic Home Cinema โปรแกรมดูหนังฟังเพลงขนาดเล็ก เป็นโปรแกรมยอดนิยมอีกโปรแกรมหนึ่งเพราะใช้งานง่าย ติดตั้งก็ง่ายและมีขนาดเล็ก เล่นหนังเล่นเพลงไม่กระตุกไม่เปลืองทรัพยากรพื้นที่ภายในเครื่อง โปรแกรมนี้เอาแบบอย่างมาจาก Windows Media Player ของ Windows 98 ซึ่งเน้นที่ใช้ง่าย ไม่กินทรัพยากรเครื่อง ถึงแม้ว่าโปรแกรมจะน่าตาคล้ายกัน แต่ความสามารถมีมากกว่าต้นฉบับดังเดิมอยู่ไม่น้อย ทั้งนี้โปรแกรมยังสามารถทำงานร่วมกับ Codec ต่างๆ อย่างไม่มีปัญหา
ระบบปฏิบัติการ -  Windows XP SP3, Vista, 7, 8 both 32-bit and 64-bit

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น