1/12/2556

ไมโครซอฟท์จะย้ายผู้ใช้ MSN (Windows Live Messenger) มาเป็น Skype ภายใน 15 มีนาคมนี้


ด็กยุคผู้เขียนที่อายุราวๆ 20 ปีขึ้นไปไม่มีใครรู้จัก Windows Live Messenger แน่นอน เนื่องด้วยเป็นโปรแกรมสำหรับโปรแกรม Chat แรกๆ ที่ให้ทุกคนได้คุยกันได้ทั่วบ้านทั่วเมือง แต่อยู่มาวันหนึ่งในเดือนตุลาคม ปี 2011 ที่ผ่านมา เมื่อ Microsoft ไปซื้อ Skype และจะยุบ Windows Live Messenger เข้าไปรวมด้วย ก็เป็นคราวใหญ่ที่ผู้ใช้ Windows Live Messenger (หรือที่ติดปากกันว่า MSN) ต้องนำอีเมล์ MSN ไปล็อคอินกับ Skype ให้รวมเป็นแอคเคานท์เดียวกัน
ครั้งนี้มีประกาศอีกครั้งหนึ่งจากทางไมโครซอฟท์ ว่าจะทำการรวมบัญชีผู้ใช้ MSN ทั้งหมดเข้ากับ Skype จริงๆ และเป็นการปิดตำนาน MSN Messenger ไปโดยสมบูรณ์ ซึ่งจะเริ่มต้นและจะจบภายในไตรมาสแรกปีนี้แล้ว และข้อดีของการย้ายมาใช้งาน Skype นั้น ผู้ใช้จะใช้ความสามารถของ Skype ได้เต็มที่ และสามารถเช็คข้อมูลใน Hotmail, Outlook.com, Xbox ID ได้เต็มที่ สำหรับวันที่ทางไมโครซอฟท์ประกาศเป็นวันสุดท้ายก่อนจะปิดการทำงานของ Msn Messenger โดยสมบูรณ์นั้น คือวันที่ 15 มีนาคม 2013 นี้ ซึ่งใครที่ยังใช้งานอยู่ ก็สามารถใช้งานได้จนถึงวันดังกล่าวเป็นวันสุดท้าย ก่อนจะต้องล็อคอินผ่านทาง Skype
โดยส่วนตัวแล้ว ผู้เขียนที่คุ้นชินกับ MSN Messenger นั้นรู้สึกเสียดายนิดหน่อยที่ต้องบอกลาเจ้าอดีตโปรแกรมสุดรักนี้แล้ว แต่ก็ยังไม่เป็นไร เมื่อทายาทอย่าง Skype ยังคงอยู่ให้เราเล่นต่อไป
ที่มา : cnet

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น