1/12/2556

Google Chrome 24 เวอร์ชั่นสมบูรณ์พร้อมให้ใช้แล้ว ติดตั้งฟีเจอร์เด่นๆ เพียบ! ดาวโหลดได้ที่นี่


ผู้ใช้ Google Chrome หลายๆ ท่านเชิญดีใจได้ เพราะตอนนี้ Google Chrome เวอร์ชั่น 24 ออกรุ่นเสถียรมาให้ได้ใช้งานแล้ว เสริมฟังก์ชั่นเด่นๆ เพียบ และยังไม่พอ เพราะพัฒนาให้รองรับระบบ IndexedDB เพื่อการทำงานแบบ Offline ได้ดีขึ้น พัฒนาระบบคณิตศาสตร์ของ MathML ให้สมบูรณ์ขึ้นพร้อมกับระบบ JavaScript ที่ทำงานได้เร็วยิ่งขึ้นไปอีกหลายเท่า และสามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่เลย
สำหรับฟีเจอร์โดดเด่นที่ทาง Google ภูมิใจนำเสนอนั่นก็คือระบบ IndexedDB ที่เอื้อประโยชน์ในการทำงานแบบ Offline ได้ดียิ่งขึ้น และทำให้แอพพลิเคชั่นที่ต้องใช้งานออนไลน์เช่น Gmail หรือจะเป็น Google Doc สามารถใช้งานแบบ Offline ได้เช่นกัน ส่วนระบบ MathML ที่พัฒนาให้ดียิ่งขึ้นคือการพัฒนาในส่วนของการทำงานการแสดงผลของสูตรคำนวนหรือซับเซ็ตที่มีความละเอียดสูงได้ดียิ่งขึ้นไปกว่าเดิม 
สำหรับการทำงานของ JavaScript ที่พัฒนาให้ดีกว่าเดิมนั้น ทาง Google ยกตัวอย่างที่โดดเด่นเช่นการสั่งการ Google Cloud Print ให้ทำงานได้ดีและรวดเร็วยิ่งกว่าเดิมโดยไม่ต้องอาศัยรอการทำงานในรูปแบบเก่าที่ทำให้เบราเซอร์ทำงานได้ช้าลง และทาง Google ก็จัดการสั่งงานให้ Google Cloud Print ทำงานและตรวจสอบโค๊ดที่ทำให้การทำงานช้าลงทีละจุดอีกด้วย ซึ่งการพัฒนาระบบส่วนนี้เริ่มต้นตั้งแต่เปิดตัวเวอร์ชั่น 24 แบบ Beta ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา
สำหรับด้านการทำงานของ Flash Player นั้น ทาง Adobe ได้เข้ามาช่วยในการพัฒนาส่วนนี้ โดยเพิ่มชุดคำสั่งของ CSS Custom Filter เพื่อให้การทำงานด้านกราฟิกบางส่วนทำได้เร็วและดีกว่าเดิม และพัฒนาให้เบราเซอร์เข้ากับ Flash Player พื้นฐานของทุกเว็บไซต์ได้ดียิ่งกว่าเดิม ซึ่งหากว่าใครได้อ่านฟีเจอร์ดีๆ แล้วทดลองใช้ดู ก็อาจจะติดใจเหมือนที่ผู้เขียนตอนนี้ถอนตัวไม่ขึ้นแล้วก็ได้นะ
ที่มา : cnet

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น