1/30/2556

วิธีสมัคร Apple ID แบบฟรีๆ ไม่ต้องใช้บัตรเครดิต


หลังจากที่เขียนบทความเกี่ยวกับ Apps ไปหลายอัน ผมก็พึ่งนึกได้ว่า ผมยังไม่ได้สอนวิธีการสมัคร Appstore เลยนี่หว่า 55+ บางคนก็อาจจะมี Apple ID อยู่แล้วเพราะตอนซื้อที่ร้านสมัครให้ แต่พอจะมาสมัครเอง กลับสมัครไม่ได้ซะงั้น เพราะติดว่าไม่มีบัตรเครดิต กดไม่ถูก ฯลฯ วันนี้ผมจะมาสอนแบบ Step by Step ให้ดูนะครับ
สิ่งที่ต้องมี 1. โปรแกรม iTunes 2. อินเตอร์เน็ต 3. คอมพิวเตอร์หรือจะสมัครใน iOS Device ก็ได้ครับ
ขั้นแรก เปิด iTunes ขึ้นมาเลยครับแล้วเข้าไปที่ iTunes Store ถ้าเป็น iOS ก็ให้เข้าที่ Appstore เลยครับผม
ก่อนอื่นให้เช็คก่อนนะครับว่า iTunes Store ของเราเนี่ยเข้าถูกประเทศหรือเปล่า(โดยปกติจะเป็นประเทศไทยอยู่แล้วแต่เผื่อว่าบังเอิญไปกดเปลี่ยนเข้าครับ) iTunes เลื่อนลงมาข้างล่างสุดครับ
จะเห็นรูปธงชาติอยู่มุมล่างขวาครับมันจะเป็นตามประเทศที่เราเลือกอยู่ถ้าไม่ใช่ธงชาติไทยก็ให้กดเปลี่ยนได้เลยครับ
จากนั้นให้เลือกกด โหลด Apps ฟรีอะไรก็ได้ 1 App (ขั้นตอนนี้สำคัญมากนะครับ อย่าข้ามเด็ดขาดไม่งั้นจะไม่สามารถสมัครแบบไม่มีบัตรเครดิตได้) แล้วมันจะขึ้นมาถามหา Account ของเรา ให้เรากด Create Apple ID เพื่อสร้าง Account ใหม่ได้เลยครับ
ถึงตรงนี้ก็กด Continue ได้เลยครับไปเรื่อยๆได้เลยครับ
อย่าลืมติ๊กถูกตรงข้างล่างก่อนด้วยละไม่อย่างนั้นมันจะไม่ยอมให้ดำเนินขั้นตอนต่อไป
ถึงตรงนี้จะให้กรอกรายละเอียดจำพวก E-mail, Password, Secret Question, Birth Day รายละเอียดตรงนี้สำคัญมาก สำคัญกว่าชื่อที่อยู่ของเราอีก เพราะถ้าเราลืมส่วนใดส่วนหนึ่งของรายละเอียดเหล่านี้ ถ้าเกิดลืมพาสขึ้นมาแล้วจะกู้ยากมาก
ปล.  รหัสต้องมีตัวเลขตัวอักษรตัวเล็กและตัวใหญ่ อย่างน้อยประเภทละหนึ่งตัวครับ และรวมทั้งหมดไม่น้อยกว่า 8 ตัวครับ
จากนั้นจะเป็นรายละเอียดเกี่ยวกับการจ่ายเงินครับ ซึ่งถ้าเราไม่ได้กดโหลด Apps ฟรีในตามที่พูดไว้ในข้างต้น ก็จะไม่สามารถเลือกตัวเลือก None (ไม่มีบัตรเครดิต) ได้ เพราะมันจะบังคับให้เราสมัคร Account แล้วผูกกับบัตรเครดิตเลย (ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทาง Apple เค้าอะไรยังไงทำไมถึงไม่ยอมขึ้นคำว่า None เลยตั้งแต่แรกไม่ว่าจะสมัครทางไหนก็ตาม) ก็จะให้กรอกรายละเอียดพื้นฐานครับเช่นชื่อที่อยู่ เป็นต้น หลังจากเสร็จสิ้นขั้นตอนนี้ก็เพียงแต่รอเช็คเมล์ตามอีเมล์ที่เราได้กรอกไว้เพื่อยืนยันการสมัครสมาชิกและจากนั้นเราก็จะสามารถใช้ User นั้นโหลด Apps บน Appstore ได้แล้วคร้าบบบบบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น