1/11/2556

ติดตั้ง ADSL modem ของทุกค่าย


ติดตั้ง ADSL modem ของทุกค่าย

Install ADSL modemไม่ว่าคุณจะใช้บริการอินเตอร์เน็ตของค่ายไหนๆ TOT / TRUE / CS Loxinfo หรือค่ายอื่นๆ ก็ตาม? วิธีการติดตั้ง ADSL modem ก็ไม่ได้มีความแตกต่างกันแต่อย่างใด เพราะการเชื่อมต่อสายและอุปกรณ์ต่างๆ เข้าด้วยกัน มีหลักเดียวกัน ดังนั้น จึงเป็นเรื่องง่ายที่เราจะสามารถเรียนรู้ และติดตั้ง ตรวจสอบปัญหาได้ในแนวทางเดียวกัน เรื่องนี้ แนะนำให้ทุกๆ คนที่ใช้งานอินเตอร์เน็ตต้องรู้จัก อย่างน้อยความรู้ในส่วนนี้ ก็น่าจะช่วยให้คุณสามารถตรวจสอบและแก้ไขปัญหาเบื้องต้นได้ด้วยตัวเองแล้วครับ..
คุณเคยติดตั้่ง ADSL ด้วยตัวเองแล้วหรือยัง

แผนภูมิการติตั้ง ADSL modem

Installation ADSL modem
การติดตั้งให้ดูจากภาพได้เลย การติดตั้งเริ่มต้น แนะนำอย่าเพิ่งเสียบสายไฟ ไม่ว่าจะเป็นตัวโมเด็มเอง หรือคอมพิวเตอร์ ให้เริ่มต้นด้วยการต่อสายอุปกรณ์ให้ถูกต้องก่อน ?สำหรับอุปกรณ์ ADSL Splitter จะมีรายละเอียดในการต่อสายดังนี้

อุปกรณ์แยกสัญญาณ - ADSL Splitter
ADSL Splitter

  • ช่อง Line (ด้านบน ที่มีช่องต่อเสายโทรศัพท์ด้านเดียว) ให้ต่อสายโทรศัพท์ จาก เอ้าท์เล็ทของโทรศัพท์ ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ข้างกำแพงของบ้าน เข้ากับช่อง Line
  • ช่อง ADSL ให้ต่อสายโทรศัพท์เข้ากับ ADSL modem
  • ช่อง Phone ให้ต่อสายโทรศัพท์เข้ากับ โทรศัทพ์

พอร์ตแลนบน ADSL modem router

บาง ADSL modem อาจมีช่องพอร์ตต่อสายแลนแค่ช่องเดียว ซึ่งทำให้เราไม่สามารถต่อสายแลนกับคอมพิวเตอร์ได้ ดังนั้น เราควรเลือกซื้อ ADSL modem ที่มีพอร์ตแลน 4 พอร์ตหรือ 4 ช่อง ทั้งนี้เพื่อให้ต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นๆ ได้ผ่านสายแลน? (ทั้งนี้ ขึ้นกับความต้องการของเรา)

ทิปการเชื่อมต่อสายแลน

การเสียบพอร์ต สามารถเลือกพอร์ตไหนๆ ก็ได้ โดยไม่จำเป็นต้องเริ่มต้นที่พอร์ตหมายเลข 1,2, 3 หรือ 4
หลังจากที่ได้มีการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ เข้าด้วยกันแล้ว ขั้นตอนต่อไป ก็คือการ setup ให้อุปกรณ์ต่างๆ สามารถทำงานสัมพันธ์กันได้ ซึ่งทางเราจะได้นำมาเสนอให้ในบทความต่อๆ ไป อย่าลืมติดตามกันน่ะครับ..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น