1/15/2556

สุดยอดฟรีโปรแกรมดูภาพดิจิตอลปี 2012 พร้อมดาวน์โหลดที่นี่


ปัจจุบันการถ่ายภาพดิจิตอลได้กลายเป็นสิ่งที่นิยมอย่างกว้างขวางมากที่สุด ประกอบเทคโนโลยีด้านหน่วยความจำก็ดีขึ้น ราคาถูก แต่กลับเก็บภาพที่ถ่ายได้มากมายเป็นร้อยเป็นพันภาพต่อการ์ดความจำ 1 การ์ด เมื่อการมีขนาดของไฟล์ภาพมากมาย การจัดการภาพกับภาพมากมาย ก็ต้องใช้โปรแกรมที่ทำงานด้านนี้เฉพาะ เพื่อที่จะสะดวกในการจัดภาพให้เป็นหมวดหมู่ หรือมีการตกแต่งภาพ เพื่อให้ภาพออกมาดูดีที่สุดก่อนที่จะส่งไปร้านอัดภาพ หรือจัดส่งแจกจ่ายให้กับเพื่อนๆ  พื้นฐานโปรแกรมในการจัดภาพต้องใช้ง่าย เมื่อเรียกภาพขึ้นมาและฟังก์ชันการเรียกดูก็ต้องสะดวก
วันนี้จะมานำเสนอสุดยอดโปรแกรมสำหรับดูภาพดิจิตอล 5 อันดับ ที่ในสังคมออนไลน์นิยมใช้มาก และเป็นโปรแกรมฟรี

Zoner Photo Studio Free
 
Zoner Photo Studio แท้จริงเป็นโปรแกรมที่ต้องเสียเงินซื้อที่เกิดมานาน  แต่ได้ออก Zoner Photo Studio Free  ให้ใช้ฟรีมีการทำงานที่คล้ายกับ  ACDSee โปรแกรมสุดยอดการจัดภาพอยู่หลายอย่าง  แต่อินเตอร์เฟซของ Zoner Photo Studio Free  ดูน่าใช้กว่า การสั่งงานทั้งหมดจะเป็นแบบแท็บเมนูและไอคอน  แต่จะใช้งานง่ายมาก มีการแสดงคำแนะนำเครื่องมือต่างๆ  ช่วยให้ใช้ง่าย  มีการค้นหาไฟล์ที่มีประสิทธิภาพที่มีตัวกรองจำนวนมาก,ตัวเลือกการแสดงผลและการปรับแต่งเต็มรูปแบบ พร้อมทั้ง ฟังก์ชั่นที่ให้มามากมาย ความสามารถในการหมุนภาพชั่วคราวและอื่น ๆ  นอกเหนือจากนี้ฟังก์ชัน  Editor ยังให้เครื่องมือมาหลากหลาย เช่น Clone Stamp หริอ Morphing Mesh ที่ทำให้ภาพบิดเบี้ยวแบบภาพตลกได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถจัดระเบียบแบบโครงสร้าง (organize )ลงในอัลบั้ม, ใส่แท็กตำแหน่ง, สร้างปฏิทิน , ทำภาพ Panorama, ทำภาพ 3 มิติและอื่น ๆ นอกจากนี้ยังอ่านและบันทึกไฟล์ภาพหลายรูปแบบ
ระบบปฏิบัติการ -  Windows XP / 2003 / Vista /  Windows 7
ดาวน์โหลด –  http://free.zoner.com/download.asp

XnView
 
XnView สุดยอดโปรแกรมดูภาพตัวหนึ่งที่ มีชื่อเสียงมานาน ด้วยความสามารถ ที่อ่านได้เกือบ 400 รูปแบบประเภทของไฟล์กราฟิกทั้งยัง แปลงไฟล์ภาพเหล่านี้มากกว่า 50 รูปแบบขึ้นไป  การแสดงภาพได้อย่างรวดเร็วจจะดูในแบบเต็มหน้าจอหรือแบบภาพสไลด์หรือเป็นแบบรูปย่อ  XnView มีความสามารถในการประมวลผลภาพด้วยการ ให้คุณสามารถหมุน, ตัด, ปรับขนาด, ปรับความสว่างและสีใช้ตัวกรองหรือเอฟเฟกสร้างหน้าเว็บและอื่น ๆ อีกมากมาย โปรแกรมยังช่วยให้มีเปิดภาพหลายๆ ภาพในเวลาเดียวกันและยังทำงานหลายอินสแตนซ์ของโปรแกรม ถ้าคุณต้องการเรียกดูในหน้าต่างที่แตกต่างกัน ยังสนับสนุนการลากและวางภาพ  เมนูมีภาษาที่รองรับถึง  44 ภาษาและได้รับการสนับสนุนข้ามแพลตฟอร์ม  Mac และ Linux
ระบบปฏิบัติการ -  Windows XP / 2003 / Vista /  Windows 7/ Windows 8
ดาวน์โหลด – http://www.xnview.com/en/download.html

IrfanView
 
IrfanView หนึ่งในตัวเลือกโปรแกรมดูภาพที่ดีและหน้าตาคลาสสิกที่สุด  เป็นโปรแกรมที่สามารถแสดงภาพได้ รวดเร็วมาก มีฟังก์ชันมากมายสำหรับ การแก้ไข, การแปลง, การประมวลผลชุด, ภาพสไลด์ภาพ  การ Import ภาพและอื่น ๆ  สนับสนุนภาพกราฟิกเกือบทุกประเภท การใช้งานค่อนข้างง่าย และอินเตอร์เฟซได้รับการเปลี่ยนแปลงน้อยมาก เมื่อเทียบกับรุ่นแรกๆ  
ระบบปฏิบัติการ -  Windows XP / 2003 / Vista /  Windows 7
ดาวน์โหลด –  http://www.irfanview.com/

FastStone Image Viewer 

 

FastStone Image Viewerโปรแกรมดูภาพตัวนี้มีจุดเด่นที่สำคัญ คือ อินเตอร์เฟซที่ยอดเยี่ยมในโหมดเต็มหน้าจอ เพียงแค่เลื่อนเมาส์ไปที่ด้านข้างของหน้าจอโปรแกรมก็จะมี Pop up ให้คุณเข้าถึงฟังก์ชันหรือคำสั่งต่างๆ ของโปรแกรมได้ง่าย  เมนูที่มีให้มากับโปรแกรมความชัดเจนและออกแบบมาได้สวยและมีสกินให้เลือกหลายสกิน  มีระบบซูมที่ฉลาดสามารถขยายไปยังระดับที่คุณกำหนดเองที่ตั้งไว้เพียงแค่คลิกเดียว โดยเฉลี่ยการแสดงผลทำ ได้อย่างรวดเร็ว โปรแกรมยังสนับสนุนรูปแบบกราฟิกที่สำคัญและเป็นที่นิยมทุกรูปแบบ รวมทั้ง RAW ที่นิยมใช้กัน โปรแกรมมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ดีแก้ไขภาพขั้นพื้นฐานมาพร้อม
ระบบปฏิบัติการ -  Windows XP / 2003 / Vista /  Windows 7
ดาวน์โหลด –   http://www.faststone.org/FSViewerDownload.htm

WildBit Viewer

  

 WildBit Viewer โปรแกรมดูภาพที่มีคุณสมบัติพื้นฐานของโปรแกรมประเภทเดียวกันอยู่ครบ โปรแกรมสามารถซูมภาพให้ลดขนาดภาพได้เล็กมากๆ  โปรแกรมพร้อมไปด้วยเครื่องมือในการแก้ไขภาพ และการใช้งานก็ง่ายมาก ฟังก์ชั่นการค้นหาที่เรียกว่า Superpowerful มีเครื่องมือใส่แท็กตำแหน่งที่เก็บภาพ  นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นสำหรับการเปรียบเทียบรูปเคียงข้าง สนับสนุนไฟล์ภาพ 70 รูปแบบ
ระบบปฏิบัติการ -  Windows 98SE/ Windows XP / 2003 / Vista /  Windows 7
ดาวน์โหลด –  http://www.wildbit-soft.fi/software.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น