1/30/2556

วิธีดูรีวิวเเอพ Android ว่าใช้งานกับเครื่องของเราได้ดีหรือไม่


การเขียนเเอพลิเคชันบน Android นั้นถือว่าเป็นงานที่ยากกับผู้พัฒนาพอสมควร เนื่องจาก Android นั้นมีสเปค ซีพียู ขนาดหน้าจอ ความละเอียดที่เเตกต่างกันไปเเล้วเเต่การกำหนดของผู้ผลิต ซึ่งทำให้การเขียนเเอพลิเคชันนั้นสามารถใช้งานได้ในรุ่นหนึ่งเเต่อีกรุ่นอาจจะซึ่งกลายเป็นว่าผู้ใช้เสียเวลาโหลดมาเเถมยังใช้งานไม่ได้อีก
ฟีเจอร์หนึ่งใน Google Play ที่หลายคนอาจะไม่รู้คือเราสามารถดูรีวิวเฉพาะคนที่ใช้เครื่องรุ่นเดียวกับเราได้ เพื่อจะได้ดูว่าเเอพลิเคชันดังกล่าวมีปัญหากับเครื่องของเราหรือไม่ โดยเราสามารถดูได้จากกการกด See all จากหมดรีวิว จากนั้นเลือกที่ไป Options เเละเลือก From this device model only ก็จะเป็นการเลือกรีวิวจากคนที่ใช้เครื่องรุ่นเดียวออกมาเท่านั้น
googleplayfilters1googleplayfilters2
googleplayfilters3
เท่านี้ก็จะเป็นการตรวจสอบเบื้องต้นว่าเเอพดังกล่าวใช้งานกับเครื่องรุ่นเราได้ดีหรือไม่ ถ้าผลออกมาไม่ดีก็ต้องเสียเวลาโหลดครับ

ที่มา : Cnet

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น