1/11/2556

ทำตลาดผ่าน Facebook


ก่อนการทำการตลาดผ่านโซเชียลมีเดีย

Facebook Marketingเริ่มต้น เราจำเป็นอย่างยิ่ง ที่เราจะต้องพิจารณาเลือกโซเชียลมีเดียก่อนว่า จะเลือกตัวไหน มาทำการตลาด และวิเคราะห์ในเรื่องของข้อดีข้อเสีย ก่อนว่า มีอะไรบ้าง บทความนี้จะขอยกตัวอย่างการทำการตลาดผ่าน Facebook ที่ถือได้ว่า เป็นสุดยอดของโซเชียลเน็ตเวิร์คในปัจจุบันก็ว่าได้
เริ่มต้น ต้องมีบัญชี Facebook ชนิด Profile เสียก่อน

ขั้นตอนการทำตลาดผ่าน Facebook

  1. เริ่มต้น ต้องเริ่มจากการตสร้าง Profile บน Facebook พูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ เราต้องลงทะเบียน หรือ Register เป็นสมาชิกกับ Facebook ก่อน
  2. สร้างหน้า Page ของ Facebook
  3. แนะนำและหาคนมา Like บน Facebook page ของเรา เพื่อสร้างเครือข่าย (เพราะถ้าไม่มี คนที่มา Like ก็ไม่สามารถทำการตลาดอะไรได้ ทั้งนี้ การหาคนมา Like บน Facebook page สามารถเริ่มต้นด้วยการจัดทำ กิจกรรม บน Facebook ?ซึ่งจะได้ผลค่อนข้างเร็ว (จะอธิบายถึงวิธีการทำ กิจกรรม ในบทความต่อๆ ไป)
  4. สะสม คน Like Facebook Page ของเรา
  5. หลังจากที่เรามีคนมา Like จำนวนมากๆ
  6. ขั้นตอนต่อไป เราก็สามารถ Post ข้อความ หรือเนื้อหาที่เป็นประโยชน์แก่คนทั่วไป และกระจายไปยังเครือข่ายคนที่ Like บน Facebook ของเรา

ทิป เกี่ยวกับ Facebook เพิ่มเติม

  • Facebook Profile หมายถึง รายละเอียดของบุคคลที่เป็นคนลงทะเบียนกับ Facebook เพื่อระบุตัวตน การเป็นเจ้าของบัญชีบน Facebook นั่นเอง
  • Facebook Page หมายถึง หน้าเว็บบน Facebook ?เหมือนกับหน้า Home Page บนเว็บไซต์ทั่วไป ซึ่งเราสามารถบันทึกข้อความ หรือโพสรูปของสินค้าของเราได้ การจะสร้าง Facebook Page ได้ ต้องมี Facebook Profile ก่อนเสมอ
  • เราสามารถเปลี่ยนชื่อ Facebook Page เป็นชื่อที่เราต้องการได้ เช่น www.facebook.com/imotab2012 เป็นต้น? ทั้งนี้การเปลี่ยนชื่อ เพื่อให้ง่ายแก่การจดจำและบอกต่อ (ชื่อ Facebook Page ครั้งแรก จะเป็นชื่อยาวๆ ที่อ่านไม่เข้าใจ เพราะเป็นชื่อที่ระบบสร้างให้อัตโนมัติ)

ทิปเพิ่มเติม การทำตลาดผ่านสื่อสังคมออนไลน์

การสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดีย สิ่งสำคัญมากก็คือ เนื้อหา หรือ Contents ซึ่งจะต้องเป็นเนื้อหาที่น่าสนใจ มีประโยชน์ หรือเป็นที่สนใจของคนส่วนใหญ่ และเราก็ทำการแบ่งปัน หรือ Share เนื้อหานั้นๆ ผ่านสื่อโซเชียลต่างๆ? ไม่ว่าจะเป็น Facebook หรือ Twitter ก็ตาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น