1/11/2556

ทำความรู้จัก ADSL Modem กันก่อน


บ้านคุณติดตั้งอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงหรือยัง

Buying Guide ADSL Routerถ้าคุณกำลังตัดสินใจจะติดตั้งอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงที่บ้าน แต่ไม่ทราบว่าจะเลือกซื้อ Modem รุ่นไหนดี ส่วนผู้ขายก็มี Modem ให้เลือกเหมือนกัน แต่ไม่แน่ใจว่าจะดีหรือเปล่า เพราะอยากจะได้รุ่นที่สามารถต่อเชื่อมคอมพิวเตอร์ได้หลายๆ เครื่อง บทความนี้จะมาแนะนำและทำความรู้จัก Modem ที่ใช้กันตามบ้าน ว่ามีคุณสมบัติอย่างไร แถมด้วยทิปในการใช้งาน Modem ให้คุ้มค่ามาแนะนำให้ด้วยสำหรับผู้ใช้่งานโทรศัพท์สมาร์ทโฟน โดยเฉพาะ
ADSL Modem Router คืออะไร

ทำความรู้จัก ADSL Modem กันก่อน

ADSL Modem Router Wi-Fi
ถ้าจะให้พูดในลักษณะทางวิชาการ ADSL ย่อมาจาก Asymmetric Digital Subscribers Line ซึ่งเป็นเทคโนโลยี โมเด็ม แบบไหม่ ที่นำเอาสายทองแดงของโทรศัพท์ปกติ มาใช้สำหรับการส่งข้อมูลความเร็วสูง จุดเด่นก็คือสามารถใช้งานโทรศัพท์ได้ แม้ในขณะที่มีการใช้งานอินเตอร์เน็ตด้วย

ทำความรู้จัก Router

Router เป็นคำที่ขยายความมาจาก Route ซึ่งหมายถึง ถนน นั่นเอง แต่สำหรับ Router หมายถึงอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่เชื่อมต่อระบบเครือข่าย ทำให้สามารถเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ได้หลายๆ เครื่องพร้อมกัน โดยมีซอร์ฟแวร์ที่ใช้ในการบริการจัดการเครือข่ายตือ IOS (Internetwork Operaring System)? ไม่ใช่ iOS ของ Apple น่ะครับ ปกติ Router จะมีพอร์ตในการเชื่อมต่อขั้นต่่ำ 4 พอร์ต
เมื่อ ADSL นำมารวมกับ Router
เดิมการใช้ ADSL Modem ในบ้านเราจะเป็นรุ่น ADSL ธรรมดา สามารถเชือมต่อคอมพิวเตอร์ได้เพียงเครื่องเดียว แต่หลังจากการที่มีการพัฒนา ADSL ให้ผสมผสานกับ Router ทำให้ ADSL Router ในปัจจุบัน สามารถเชื่อมต่อคอมฯ ได้มากกว่าหนึ่งเครื่องพร้อมๆ กัน ดังนั้น สำหรับมือใหม่ที่กำลังจะติดตั้่งอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง แนะนำให้เลือกซ์ื้อ ADSL Modem ที่มี Router ในตัว เรื่องนี้ ฟังธงได้เลย..

Wi-Fi อีกหนึ่งเรื่องที่ต้องพิจารณา

การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตบนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน เราไม่สามารถเชื่อมต่อผ่านสายแลนได้ ถึงได้ก็ไม่สะดวก ดังนั้น การเชื่อมต่อแบบ Wi-Fi จึงเป็นทางเลือกที่สำคัญ ดังนั้น อีกหนึ่งคุณสมบัติของ ADSL Router ก็คือ ต้องสามารถให้บริการเชื่อมต่อแบบ Wi-Fi ด้วย ถึงจะดี และ คุ้มค่าที่สุด

ทิป สำหรับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน

การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตในปัจจุบันสำหรับสมาร์ทโฟน ส่วนใหญ่มักจะเชื่อมต่อผ่านสัญญาณผ่าน 3G ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นตามมาด้วย ดังนั้น เวลาอยู่บ้าน หรือที่ทำงาน ถ้าคุณสามารถเชื่อมต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ตแบบ Wi-Fi แนะนำให้เชื่อมต่อทันที เพราะจะช่วยประหยัดค่าใช้ายแบบ 3G ได้มากเลย แถมเชื่อว่าจะเร็วกว่าด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น