1/02/2556

>> สุดยอดของการตกแต่งภาพด้วย Piccasa2 โปรแกรมฟรี ๆ จาก Google



สุดยอดของการตกแต่งภาพด้วย Piccasa2 โปรแกรมฟรี ๆ จาก Google
สำหรับท่านที่ชื่นชอบ การตกแต่งภาพโปรแกรมนี้ไม่ควรพลาดครับ โปรแกรมดี ๆ จาก Google แถมเป็นของฟรีอีกต่างหาก หรือจะเอาไว้ดูภาพแทน ACDSee ก็ยังได้ สามารถค้นหาและเปิดดูรูปได้รวดเร็ว มีลุกเล่นต่าง ๆ มากมาย ในที่นี้ผมคงอธิบายได้ไม่หมด แต่จะอธิบายหัวข้อที่น่าสนใจเท่านั้น ดาวน์โหลดโปรแกรมคลิกที่นี่ 

เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า เมื่อเปิดโปรแกรมครั้งแรก โปรแกรมจะค้นหาไฟล์รูปทั้งหมดในเครื่องของคุณ เพื่อทำเป็น Index ไว้ ซึ่งจะใช้เวลามากน้อยไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับ จำนวนรูปในเครื่องของคุณ

วิธีเปิดดูรูป ให้คลิกโฟลเดอร์ที่อยู่ฝั่งซ้ายมือ รูปต่าง ๆ ที่อยู่ในโฟลเดอร์นั้น จะแสดงทางฝั่งขวามือ
การดูรูปให้ดับเบิ้ลคลิกที่รูปนั้น ๆ สามารถเลื่อนรูปได้ทั้งเดินหน้า ถอยหลัง โดยคลิกที่ลูกศร (ดังรูปด้านล่าง)

ถ้าคุณต้องการดูรูปแบบสไลต์ ให้คลิกที่ ภาพสไลต์ ภาพก็จะแสดงเต็มจอ เลื่อนภาพไปข้างหน้าได้โดยการคลิกที่ลูกศร หรือกดปุ่ม Spread bar ถ้าต้องการออกจากการดูรูปแบบสไลต์ ก็ให้คลิกที่ ออกจากภาพสไลต์
หมายเหตุ คุณสามารถกำหนดเวลาในการแสดงภาพสไลต์ได้โดยคลิกที่ เวลาการแสดงภาพ แล้วคลิก - หรือ + เพื่อกำหนดเวลาในการแสดงภาพสไลต์ แต่ละรูป

การตกแต่งแก้ไขรูป
ให้ดับเบิ้ลคลิกรูปที่ต้องการตกแต่งแก้ไข เครื่องมือที่ใช้สำหรับการตกแต่งจะอยู่ ฝั่งขวามือ เช่นการปรับสี ,เติมแสง การใส่ เอฟเฟ็คต่าง ๆ กลับภาพ หมุนภาพ แก้ตาแดง ฯลฯ อันนี้ต้องลองเล่นดูครับ
การทำ สกรีนเซฟเวอร์
อันนี้ง่ายมาก ๆ ขอบอกให้คลิกเลือกรูปที่ต้องการให้เป็น สกรีนเซฟเวอร์ โดยคลิกที่รูปแรก แล้วกด Shift ค้างไว้ และกดรูปสุดท้าย เพื่อเลือกรูปที่จะทำ สกรีนเซฟเวอร์ จากนั้นไปที่เมนู สร้าง > สกรีนเซฟเวอร์
รอสักครู่ ไม่ถึงอึดใจ ก็จะปรากฎ Diskplay Properties ขึ้นมาแสดงตัวอย่าง สกรีนเซฟเวอร์ ให้คุณดู ให้คุณกด ปุ่ม OK ครับ เพียงเท่านี้ก็ทำ สกรีนเซฟเวอร์ เสร็จแล้ว
การทำ gallery
เลือกรูปที่ต้องการ gallery จากนั้นคลิกที่เมนู สร้าง > ภาพต่อกัน ในที่นี้ จะมีลูกเล่นต่าง ๆ เช่น ประเภท , ตัวเลือก ลองกำหนดดูครับ เมื่อกำหนดเสร็จแล้วให้คลิกที่ สร้าง รอสักครู่คุณก็จะได้ gallery ตามสไตล์ ของคุณ ถ้าคุณต้องการ Save gallery ของคุณ เพื่อนำไปให้เพื่อน ๆ ของคุณดู ก็ให้ไปที่เมนู ไฟล์ > ส่งรูปไปยังโฟลเดอร์ จากนั้นเบราส์ เลือกโฟลเดอร์ที่ต้องการเก็บ (หรือไม่ต้องเลือกก็ได้) แล้วคลิกที่ ตกลง
ด้านล่างคือตัวอย่างที่ทำเสร็จแล้ว
การทำภาพยนต์
คุณสามารถนำรูปของคุณเป็นภาพยนต์ได้ง่าย ๆ โดยให้คลิกเลือกรูปที่ต้องการทำ แล้วไปที่เมนู สร้าง > ภาพยนตร์ จากนั้น กำหนดเวลาหน่วงระหว่างภาพ และขนาดของภาพยนต์ แล้วคลิก ตกลง
จากนั้นให้กำหนด Compressor (ฟอร์แม็ต ของ ภาพยนตร์) แล้วคลิก OK
รอสักครู่ (อันนี้ขึ้นอยู่กับรูปของคุณว่ามากหรือน้อย ถ้ามากก็อาจจะนานหน่อย) คุณก็จะได้ภาพยนต์ แล้วละครับ
โปรแกรม Piccasa2 ยังทำอะไรได้อีกมากมาย เช่น ทำซีดี , ส่งภาพไปยัง Blogger , ทำโปสเตอร์ ฯลฯ ต้องลองใช้ดูครับ รับรองคุณต้องชอบมันแน่ ๆ
บทความและรูปภาพจากเว็บไซต์ bcoms.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น