1/03/2556

Daemon tool โปรแกรมสำหรับ Image Disc โดยเฉพาะ


หลายๆ ท่านที่ดาวน์โหลดไฟล์บางประเภทมาแล้วเป็นไฟล์ประเภท Image Disc กลุ่มนามสกุล .iso, .img และอีกหลายๆ นามสกุลที่เข้าข่ายอาจจะเกิดปัญหาว่ารันเพื่อให้โปรแกรมทำงานให้ใช้งานโปรแกรมที่อยู่ด้านในไม่ได้ก็ยิ่งทำให้เสียเวลาและก่อปัญหาตามมาภายหลังถ้าไปกดผิดเอาอีก ดังนั้นโปรแกรมสำหรับช่วยจัดการเปิดไฟล์ประเภทนี้ได้จึงตกให้กับโปรแกรมที่เกิดมาเพื่อรับมือกับไฟล์ประเภทนี้โดยเฉพาะอย่าง Daemon Tool นั่นเอง

สำหรับ Daemon Tool เวอร์ชั่น 4.46.1 รุ่นนี้แล้ว หน้าตาเมื่อกดเปิดโปรแกรมออกมาจะเป็นหน้าต่างเดียวแบบนี้ โดยแผงคำสั่งต่างๆ จะอยู่ด้านล่างเหนือช่อง Virtual Disc โดยจะแบ่งเป็น Add Image ที่ช่องซ้ายสุด ตามด้วย Delete Image และคำสั่งที่กระทำกับ Virtual Disc นั้นๆ และสามารถตั้งค่าได้ที่รูปฟันเฟือง จะเป็นคำสั่ง Preference ของโปรแกรมนี้

และเมื่อใช้งานแล้วมี Image Disc อยู่หลายไฟล์ก็สามารถกดเพิ่มได้ที่ Add DT Virtual Drive เพื่อเพิ่ม Virtual Drive สำหรับรองรับได้ที่คำสั่งนี้ และ Virtual Drive จะเพิ่มเข้ามาที่ช่องด้านล่าง

เมื่อกดแล้ว จะมีคำสั่ง Adding Virtual Device ขึ้นมาที่ตรงกลางของหน้าต่าง จะต้องรอสักครู่หนึ่งก่อนที่โปรแกรมจะพร้อมทำงานต่อ 

และพอเพิ่ม Virtual Disc Drive เสร็จแล้ว จะมีไดรฟ์ใหม่เพิ่มเข้ามาที่ช่องด้านล่างสุดของโปรแกรมกับที่หน้าของ My Computer และสามารถลบไดรฟ์ได้ที่คำสั่ง Remove Virtual Drive ได้ด้วยคำสั่งตรงนี้

และผู้ใช้สามารถสร้าง Disc Image ได้จากคำสั่งนี้ด้วย โดยกดที่ปุ่มนี้ได้เลย และโปรแกรมจะเริ่มทำการสร้าง Image Disc อันใหม่ขึ้นมาเพื่อให้ใช้งานได้ต่อไป
สำหรับโปรแกรมนี้ถ้าเอามาประยุกต์ใช้ให้ดีแล้ว จะทำให้สามารถเรียกใช้โปรแกรมต่างๆ ได้อย่างเหมาะสมและสะดวกตอนที่ต้องการเก็บไฟล์บางประเภทเก็บไว้ในรูปแบบดิสก์เพื่อไม่ให้ไฟล์แตกหายไปได้ด้วย จะเห็นว่าโปรแกรมนี้มีประโยชน์มากทีเดียว สำหรับขนาดของไฟล์ติดตั้งไม่ใหญ่มาก เพียงแค่ 14 Mb เท่านั้น

Download >>> DAEMON Tools 4.46.1 (Freeware)

ที่มาhttp://notebookspec.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น