1/03/2556

ฟรีอีเมลใหม่ล่าสุด Outlook.com


ไมโครซอฟท์เปิดให้บริการฟรีอีเมลใหม่ล่าสุดในชื่อเอาท์ลุคดอทคอม (Outlook.com) โดยออกแบบมาให้รองรับกับ Windows 8 เต็มรูปแบบ ในลักษณะ Metro Style เอาท์ลุคดอทคอมจะเป็นบริการฟรีอีเมลที่มีหน้าตาที่สะอาดเรียบๆ รองรับการสัมผัสบนหน้าจอทัชสกรีนเต็มที่ เปิดทางให้ผู้ใช้เข้าถึง Inbox ได้จากหลาย ๆ อุปกรณ์พร้อมทั้งระบบรักษาความปลอดภัยอย่างครบถ้วน
 
บริการฟรีอีเมล Outlook.com  เป็นจะดึงคุณสมบัติหลักของ Hotmail บริการฟรีอีเมลดั้งเดิมของไมโครซอฟท์ (ตามกระแสข่าวบอกว่าจะยกเลิก Hotmail ไปเลย) มาจัดระเบียบและเพิ่มคุณสมบัติให้รองรับการใช้งานบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตมากขึ้น โดยจะรองรับเทคโนโลยีแอคทีฟซิงค์ (ActiveSync) ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้เห็นอีเมลใหม่เข้ามาทันทีบนอุปกรณ์พกพา และสามารถเปิดอ่านบนอุปกรณ์พกพาหลายเครื่องได้ ทั้งหมดนี้ไมโครซอฟท์พยายามออกแบบให้ผู้ใช้สามารถจัดการรายชื่อผู้รับส่งอีเมลได้ง่ายและสะดวกขึ้น พร้อมทั้งยังเพิ่มความสามารถป้องกันอีเมลขยะได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่าเดิม
ไมโครซอฟท์ยังออกแบบให้ Outlook.com เชื่อมโยงกับบริการ SkyDrive  เพื่อให้ผู้ใช้ฝากไฟล์ไว้บนอินเทอร์เน็ตได้ ทั้งยังมีบริการแอพพลิเคชันออฟฟิศออนไลน์ (Office Web Apps) เพื่อให้ผู้ใช้สามารถสร้างงานเอกสารหรือแก้ไขเอกสารได้โดยใช้โปรแกรมไมโครซอฟท์ออฟฟิศบนเว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ ทั้งหมดนี้ไมโครซอฟท์ทำเพื่อต้อนรับการเปิดตลาดโปรแกรมรับส่งเมลเวอร์ชันใหม่นั้นก็คือ Outlook 2013 และการเป็นแอพพลิเคชันเมลสำหรับ Windows 8 ระบบปฏิบัติการวินโดวส์รุ่นใหม่ที่กำลังจะวางจำหน่ายในเดือนตุลาคมนี้
ถ้าต้องการที่จะเป็นสมาชิกของ Outlook.com เข้าไปสมัครได้ที่ www.outlook.com และสำหรับท่านที่มี Account ของ Hotmail, SkyDrive, Xbox LIVE หรือ Windows Phone สามารถใช้บริการที่ Outlook.com ต่อได้เลยโดยไม่ต้องสมัครใหม่
 
หน้าตาของ Outlook.com เมื่อเข้ามาก็ยังคงลักษณะแบบ Hotmail โดยวางกล่องใส่อีเมลไว้ทางซ้าย และข้อความอยู่ตรงกลาง ขณะที่พื้นที่โฆษณาอยู่ด้านขวา และมีการเปลี่ยนแปลงที่จุดนี้ คือพื้นที่นี้ถูกเตรียมไว้เพื่อการโฆษณาดีขึ้นและยังสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในสิ่งอื่นๆอีกด้วย
  
เมื่อเอาเมาส์เลื่อนมาตรงชื่อ Outlook ด้านซ้ายจะมีลูกศรให้คลิก เมื่อคลิกจะลิงค์ไปยังแอพพลิเคชันอื่นๆ ที่ไมโครซอฟท์เตรียมไว้ให้
 
คราวนี้มาด้านขวาด้านบน เมื่อคลิกที่ไอคอนตามภาพ ก็จะมีบริการ Chat ผ่านทาง Facebook ได้เลย ทั้งนี้ยังสามารถเพิ่มการติดต่อกับบริการเครือข่ายสังคม (Social network) อื่นๆได้อีก โดยคลิก Add ที่ด้านล่าง
เมื่อคุณเปิดอีเมลใน Outlook.com นอกจากจะได้เห็นข้อความลิงค์โฆษณาทั่วไปที่มากับเมล คุณจะได้เห็นข้อมูลอัปเดทล่าสุดบนทวิตเตอร์หรือเฟซบุ๊กขององค์กรบริษัทและบุคคลทั่วไปของผู้ส่งเมลฉบับนั้นในพื้นที่ขวามือ ซึ่งคุณสามารถกด Like หรือตอบความเห็นในเครือข่ายสังคมนั้นได้จากหน้าอีเมลได้ด้วย ลองไปใช้ดูนะครับ……จะได้ไม่ตกเทรน
ที่มา http://notebookspec.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น