1/03/2556

Power8 : Start Menu สำหรับ Windows 8


ปุ่ม Start ใน Windows 8 ก็เป็นที่ทราบกันแล้วว่าไม่มีมาเหมือนวินโดวส์อื่นๆ สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการใช้ปุ่มนี้เพราะความคุ้นเคยกับ Windows 7 หรือวินโดวส์อื่นๆ ก็ต้องใช้โปรแกรมของผู้ผลิตโปรแกรมรายอื่นๆ ซึ่งถ้าคุณๆ ติดตามบทความเกี่ยวกับ Windows 8 ใน NBS ก็จะมีแนะนำไปบ้างแล้ว วันนี้ผมก็จะมาแนะนำอีกตัวนึง ซึ่งใช้ง่าย และมีฟีเจอร์ของ Start Menu แบบเดิมครบถ้วน
Power 8 เป็นโปรแกรมเล็กๆ ที่ช่วยให้ Windows 8 มีเมนู Start ใช้เหมือน Windows 7 ถึงจะมีลักษณะที่ไม่เหมือนกับ Windows 7 นัก แต่ผู้ใช้ทั่วไปก็สามารถเข้าใจได้ง่าย ตัวโปรแกรมไม่ต้องทำการติดตั้งเพียงเมื่อดาวน์โหลดมาแล้วให้ทำการขยายก็ใช้ได้เลย โดยดับเบิลคลิกที่ไฟล์ Power8.exe  โปรแกรมจะสร้างปุ่มเล็กที่มุมซ้ายของ Taskbar
 
ที่เมนู Favorite  จะมีรายการโปรแกรมที่คุณใช้บ่อยๆ ในแต่ละรายการสามารถคลิกขวาและเรียกคำสั่ง Run as Administrator ได้ รายการโปรแกรมที่ติดตั้งอยู่ในเครื่องจะรวมอยู่ที่ Start Menu (ด้านบน)
เมื่อคลิกขวาที่ปุ่ม Start จะมีออฟชั่นให้เลือกใช้ได้แก่
Auto Start – สั่งให้ทำงานทุกครั้งเมื่อบูตวินโดวส์
Check for Updates – ตรวจสอบการอัปเดทของโปรแกรม
Block Metro feature – เป็นการบล็อกในส่วนของ Metro Style บางส่วน คือเมื่อคลิกใช้ออฟชั่นนี้ Charms bar จะใช้ไม่ได้เมื่อเลื่อนเมาส์ไปยังตำแหน่งมุมบนและล่างขวาของจอ แต่ยังสามารถเรียกใช้ Charms bar ได้จากการกดคีย์ Windows + C
Exit – ออกจากโปรแกรม Power 8
ที่มา http://notebookspec.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น