1/03/2556

สุดยอดฟรีโปรแกรม Disk Defragmenter ปี 2012


บทความนี้เขียนในช่วงปลายปี 2012 จะขึ้นปีใหม่ 2013 ก็เป็นธรรมเนียมของผมที่จะมาเขียนสรุปกันว่าในปี 2012 โปรแกรมต่างๆ นั้นผู้ใช้คอมพิวเตอร์นิยมตัวใดเป็นพิเศษ วันนี้จะขอกล่าวถึงโปรแกรม Disk Defragmenter โปรแกรมที่ช่วยจัดเรียงข้อมูลในฮาร์ดดิสก์ของเราให้เรียงกันอย่างต่อเนื่อง เป็นการจัดระเบียบข้อมูลที่บันทึกในฮาร์ดดิสก์ใหม่เพื่อให้การ อ่าน/เขียน ข้อมูลได้รวดเร็วขึ้น
โปรแกรมที่ผมจะกล่าวถึง ผมจะเอาแบบฟรีแวร์เป็นหลักนะครับ
UltraDefrag
 
UltraDefrag ทำงานคล้ายๆ กับโปรแกรม Defragmentation ทั่วไป แต่มีจุดเด่นที่มีขนาดที่เล็กกว่า ทำงานเร็ว คำสั่งใช้งานง่ายไม่ซ้ำซ่อน มีระบบแสดงผลการทำงาน สามารถตั้งเวลาทำงานได้ สั่งปิดคอมพิวเตอร์ได้เมื่อทำงานเสร็จ อีกทั้งยังเลือกประเภทของไฟล์ที่จะจัดเรียงได้อีกด้วยครับ และที่ดีขึ้นไปอีกก็คือมีเมนูไทยเพิ่มความสะดวกในการใช้สำหรับคนไทยด้วย
ระบบปฎิบัติการ –  Windows XP / 2003 / Vista / Windows7 / XP64 / Vista64 / Windows7 64

ดาวน์โหลด – http://sourceforge.net/projects/ultradefrag/files/stable-release/


MyDefrag
 
MyDefrag โปรแกรมขนาดเล็กโดยมีขนาดเพียง 2 MB แต่มีความสามารถในขั้นพื้นฐานค่อนข้างครบถ้วน ทั้งการจัดการพื้นที่ว่างให้กลับมาเรียงต่อกัน การวิเคราะห์ข้อมูลในเบื้องต้นและออปชั่นในการจัดเรียงอีกหลายรูปแบบโดยคำสั่งจะเป็นคำสั่ง Script เพียงคลิกเลือกคำสั่งที่ด้านขวาของหน้าโปรแกรม และที่น่าสนใจที่สุดคือรูปแบบของการจัดเรียงสำหรับสื่อข้อมูลชนิด Flash memory (Flash Drive, Solid State Drive) ที่เน้นการจัดเรียงข้อมูลเพื่อรักษาสื่อเก็บข้อมูลให้ยาวนานที่สุด ซึ่งปกติการจัดเรียงข้อมูลในสื่อชนิดนี้โปรแกรมตัวอื่นๆ จะทำการเขียนและอ่านเยอะมาก จนอาจจะทำให้ Flash memory เสื่อมสภาพเร็วได้ ทั้งนี้โปรแกรมยังสามารถให้เราเขียนสคริปต์ที่ใช้ในการจัดเรียงข้อมูลตามแบบฉบับของเราได้ด้วย
ระบบปฎิบัติการ –  Windows 2000 / Windows XP / 2003 / Vista / 2008 /  Windows7

ดาวน์โหลด http://www.mydefrag.com/Manual-DownloadAndInstall.html


DiskTune
 
DiskTune เป็นโปรแกรมเรียงข้อมูลที่มีขนาดเล็กมาก กินทรัพยากรน้อยมาก รูปร่างหน้าตาจะไม่สวยแต่ทำงานได้ดีและเร็ว มีคำสั่งใช้งานเพียงพอต่อการใช้งาน ทั้งยังมีคำสั่งสร้าง Shortcut คำสั่ง ตามที่เราต้องการไว้ที่หน้าเดสก์ทอปได้
ระบบปฎิบัติการ -  Windows XP / 2003 / Vista / Windows7 / XP64 / Vista64 / Windows7 64

ดาวน์โหลด http://www.diydatarecovery.nl/download.htm


Defraggler
 
Defraggler เป็นโปรแกรมที่พัฒนามาจากผู้พัฒนาคนเดียวกับ CCleaner  ที่คนทั่วไปรู้จักดี Defraggler เป็นโปรแกรมที่ง่ายต่อการติดตั้ง ความสามารถสูงสามารถสแกนแบบ Multiple Disks ได้ทั้งยังเลือกทำงานเฉพาะไฟล์หรือโฟลเดอร์ที่เราต้องการได้เรียงข้อมูลได้ด้วย นอกจากนี้เรายังสามารถเลือกโหมดของการจัดเรียงข้อมูลว่าจะทำแบบ Standard หรือเลือกทำแบบ Quick ก็ได้ โปรแกรมยังให้รายละเอียดของฮาร์ดดิสก์อย่างเช่น สถานะสุขภาพของดิสก์ อุณหภูมิ ได้ด้วย
ระบบปฎิบัติการ -  Windows XP / 2003 / Vista / Windows 7 / windows  8

ดาวน์โหลด http://www.defraggler.com/download


MyDefragmenter
 
 My Defragmenter โปรแกรมจัดเรียงข้อมูล ที่รูปแบบการติดต่อกับผู้ใช้เป็น GUI ที่ดูสวยใช้ง่ายรูปแบบเมนูไม่มีความซับซ้อน สามารถจัดตารางเวลาสำหรับจัดเรียงข้อมูลหรือจะสั่งให้ Defrag ทุกครั้งที่ Shutdown หรือ Restart เครื่อง
ระบบปฎิบัติการ -  Windows XP / Vista / Windows 7

ดาวน์โหลด http://www.softpedia.com/get/System/Hard-Disk-Utils/My-Defragmenter.shtml


 Auslogics Disk Defrag

AusLogics Disk Defrag เป็นโปรแกรมถูกออกแบบแลพัฒนามาเพื่อทำการแก้ไขและจัดเรียงไฟล์ของ ระบบ สามารถจัดเรียงไฟล์ข้อมูลและสิ่งต่างๆ ในฮาร์ดดิสก์และทำการเพิ่มประสิทธิภาพของการจัดไฟล์ให้ระบบทำงานได้เร็วขึ้น โปรแกรมสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วในการจัดเรียงข้อมูลต่างๆ โดยอาศัย เทคนิค Boost Speed ในการทำงานประหยัดเวลาในการจัดเรียงข้อมูลมากกว่าโปรแกรม Disk Defrag อื่นๆ มีรายการแสดงสถานะในการทำงานให้เห็นอย่างชัดเจนเข้าใจง่าย และสามารถเซฟเก็บข้อมูลไว้ดูในภายหลังได้
ระบบปฎิบัติการ -  2003/ Windows XP / Vista / 2008 / Windows 7 / Windows 8

ดาวน์โหลด http://www.auslogics.com/en/software/disk-defrag/download/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น