1/03/2556

Paint.net โปรแกรมแต่งภาพฟรี แถมยังใช้งานแทน Photoshop ได้สบายๆ


ถ้าถามว่า “โปรแกรมตัดแต่งภาพไหนดี?” แล้วล่ะก็ ชื่อของ Adobe ก็ต้องเป็นชื่อแรกที่ใครๆ ก็ต้องคิดถึงก่อนเป็นชื่อแรกๆ แน่นอน แต่ทว่าในช่วงหลังๆ ไม่ว่าจะเป็นขนาดของโปรแกรมที่ใหญ่ขึ้นและราคาที่สูงขึ้นเป็นเงาตามตัว ทว่าความสามารถที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ก็เป็นตัวเลือกที่ชวนให้ใครต่อใครเลือกใช้เสมอ แต่ทว่าสำหรับบางคนทีต้องการใช้งานแค่เพียงตัดภาพเล็กๆ น้อยๆ ไม่ได้ใช้งานมากถึงกับต้องพึ่งพาฟังก์ชั่นระดับสูงใน Photoshop แล้ว ก็อยากแนะนำว่าไม่ต้องเสียเงินซื้อให้เสียดายเงิน เพราะตอนนี้ Paint.net ก็สามารถรองรับการทำงานได้ค่อนข้างใกล้เคียงกับการใช้ Photoshop ทีเดียว
ซึ่งสำหรับหน้าตาเริ่มต้นของโปรแกรมนั้นก็ดูเรียบง่าย ไม่ค่อยแตกต่างกับ Photoshop เลย ไม่ว่าจะเป็น Canvas สีขาวที่พร้อมรองรับรูปหรือการวาดต่างๆ ทางซ้ายก็มีตัวเลือกอุปกรณ์ต่างๆ อยู่แทบจะไม่ต่างกับ Photoshop เลย และสามารถเลือกสีที่ต้องการใช้งาน หรือจะเป็นทางขวาที่เลือกปรับปรุงที่หน้า Layer ต่างๆ ได้ หรือแม้กระทั่งย้อนกลับไปที่หน้านั้นๆ ที่ได้แก้ไขไปก่อนหน้านี้ก็ด้วย
สำหรับค่าต่างๆ ก็สามารถเรียกใช้ได้ที่ Menu Bar เหมือนกับทั่วไป และทางด้านบนขวามือก็สามารถเปิดภาพได้หลายๆ ภาพ พร้อมๆ กัน โดยเปิดแยกเอาไว้เป็นภาพต่อภาพ และสามารถเลือกสลับกันไปมาระหว่างภาพได้อย่างง่ายดายอีกด้วย
แม้แต่เอฟเฟคต่างๆ ก็สามารถเลือกให้ทำได้โดยอัตโนมัติอย่างง่ายดาย และรายชื่อของคำสั่งต่างๆ ก็แยกกันไปตามหมวดหมู่ของการทำงานได้เช่นกัน ถ้าได้ทดลองดูสักนิดก็จะเห็นว่าไม่ยากจริงๆ ซึ่งขนาดของโปรแกรมนั้นก็เล็กมากๆ เพียงแค่ 3.58 Mb เท่านั้น

Download >> โปรแกรม Paint.net (Freeware)

ที่มา  http://notebookspec.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น