1/03/2556

Songbird โปรแกรมเล่นเพลงพร้อม Web Browser ในตัว


หลายๆ คนอาจจะมองหาโปรแกรมที่จะนำมาใช้ฟังเพลงอยู่ บางโปรแกรมดีแต่ต้องเสียค่าใช้จ่าย บางโปรแกรมฟรีแต่อาจจะทำมาได้ไม่ดีนัก หรือบางโปรแกรมก็ใช้ทรัพยากรเครื่องค่อนข้างสิ้นเปลืองมาก ด้วยเหตุผลต่างๆ เหล่านี้ ผู้เขียนจึงอยากแนะนำโปรแกรม Songbird เพื่อให้ทุกท่านได้ใช้งานไปด้วยกัน
หน้าแรกของโปรแกรม
สำหรับหน้าแรกของโปรแกรม Songbird จะแบ่งเป็นสามส่วน คือทางด้านซ้ายที่เป็นโปรแกรมจัดการ Playlist ต่างๆ ส่วนตรงกลางจะเป็นโปรแกรม Browser ที่สามารถเชื่อมต่อไปยังเว็บไซต์ด้านนอกได้ ส่วนทางด้านขวาจะเป็นส่วนของ Playlist 
และเมื่อนำเพลงมาเปิดด้วยโปรแกรมนี้ จะสามารถควบคุมการเปิดเล่นเพลงได้ที่แถบด้านบน ไม่ว่าจะเป็นการเลือกเพลงก่อนหน้าหรือเพลงถัดไป, เล่นหรือหยุดเล่น และสามารถเลือกช่วงที่ต้องการฟังได้ที่ช่องสีดำตรงกลาง รวมทั้งทางด้านขวาจะมีฟังก์ชั่น Shuffle และ Repeat ให้ตั้งค่าได้
อีกฟังก์ชั่นที่น่าสนใจคือการเช็คสถานะของอุปกรณ์ที่นำมาเปิดเพลงได้ด้วย ว่ามีพื้นที่ว่างเท่าไหร่และมีไฟล์ประเภทไหนเก็บเอาไว้บ้าง รวมทั้งสามารถสั่งนำเข้าไฟล์ประเภทเพลงที่โปรแกรมนี้สามารถเล่นได้หรือแม้กระทั่งนำไฟล์เพลงที่ต้องการ Sync เข้าไปยังอุปกรณ์อื่นๆ ได้อีกด้วย
โปรแกรม Songbird สามารถปรับ Equalizer ได้ โดยสามารถสั่งให้เปิดการตั้ง Equalizer ได้สองทาง คือ Ctrl+E หรือทาง Controls > Equalizer ก็ได้เช่นกัน ซึ่งสามารถสั่งเปิดปิดได้โดยการกดที่ช่อง On เพื่อให้ระบบ Equalizer เริ่มทำงานหรือปิดการทำงานโดยเป็นช่องว่างอย่างที่นำเสนอก็ได้
และสำหรับบางท่านที่ต้องการเข้าสู่เว็บไซต์โดยไม่ต้องการเปิดเบราเซอร์อื่นขึ้นมา ก็สามารถเปิดได้ที่ส่วนตรงกลางของโปรแกรมได้ทันที สำหรับการควบคุมก็ทำได้เหมือนกับการใช้เบราเซอร์ปกติ แต่เก็บค่า Bookmark เอาไว้ไม่ได้ จุดประสงค์นั้นมีไว้เพื่อเข้าดูเว็บไซต์แบบผิวเผินหรือไว้ใช้ดาวน์โหลดไฟล์เพลงบ้างเท่านั้น โดยโปรแกรมนี้มีขนาด 15.68 MB เท่านั้น ไม่ใหญ่เกินไปจนเสียเวลาดาวน์โหลดมาก และโปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมที่เปิดให้ใช้งานได้ฟรีอีกด้วย

กดดาวน์โหลดไฟล์ได้ ที่นี่

ที่มา  http://notebookspec.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น