1/03/2556

Rockmelt Browser โปรแกรมเล่นเน็ตพร้อมกับแชตเพื่อนใน Facebook ไปในตัว


เคยอยากได้โปรแกรมแชตกับเพื่อนในเฟสบุคโดยไม่ต้องลงโปรแกรมแยก อยากได้เบราเซอร์ที่ทำงานได้เร็วเท่า Google Chrome แต่ติดตั้งโปรแกรมแชตกับเพื่อนมาให้ตั้งแต่ดาวน์โหลดมา ไม่ต้องเพิ่ม Add-On ทีหลัง และต้องการอ่าน Feed ใหม่ๆ บนเฟสบุคโดยไม่ต้องเข้าเว็บไซต์หรือไม่ ถ้าต้องการแล้วก็เชิญทางนี้กันเลย เพราะ Rockmelt Browser จะตอบโจทย์ทั้งหมดให้ทุกท่านเอง
เริ่มต้นที่หน้าโปรแกรมจะเรียบง่ายตามสมัยนิยม เหมือนกับ Google Chrome ไม่มีผิด ดังนั้นถ้ามีพื้นฐานจาก Chrome มาแล้วก็ใช้ได้ไม่ยาก เพราะอินเตอร์เฟสไม่ต่างกันเลย นอกจากเพิ่มแถบเข้ามาอีกเล็กน้อยเพื่อรองรับการใช้งานเฟสบุค
โดยทั้งสองด้านจะเป็นแถบรองรับการทำงานของเฟสบุค โดยทางซ้ายที่ไอคอนเฟสบุคจะเป็นหน้าต่างเพื่อเปิดอ่าน Feed ข่าวสารล่าสุดบนหน้า Wall ของเราเอง และทางขวาจะเป็นเพื่อนที่ออนไลน์อยู่ โดยถ้าด้านข้างทางซ้ายล่างของกรอบรูปเพื่อนเราเป็นสีเขียวอยู่คืออีกฝ่ายกำลังออนไลน์อยู่ พร้อมพูดคุยกับเราได้ (แบบเดียวกับใน Msn Messenger หรือโปรแกรมแชตต่างๆ) ส่วนทางด้านบนซ้ายใกล้ๆ กับปุ่ม Back / Forward จะเป็นกรอบสี่เหลี่ยมไม่คุ้นตา ซึ่งเป็นปุ่มสำหรับกดโพส Status ของเราได้
โดยเมื่อกดแล้ว จะเปิดเป็นหน้าต่างสำหรับโพส Status ของเราขึ้นมา และพิมพ์ลงไปที่ช่องว่างใหญ่ด้านล่างได้และกด Share ได้ในทันที Status ของเราจะถูกนำไปโพสที่หน้า Wall ของเรา
และสำหรับการแชตกับเพื่อนนั้น เมื่อกดเลือกที่ชื่อของเพื่อน เบราเซอร์จะเปิดเป็นหน้าต่างแยกออกมาให้หนึ่งอันด้านล่าง และเมื่อกดที่แถบด้านล่างที่เป็นกรอบชื่อเพื่อนเราก็จะปิดหน้าต่างลงไปแบบ Minimized ได้ 
และปุ่มสัญลักษณ์เฟสบุคทางด้านซ้ายมือจะเปิดให้เราอ่าน Feed ล่าสุดได้โดยไม่ต้องเข้าเว็บไซต์ และสามารถโพสความคิดเห็นต่างๆ หรือกดไลค์ได้ด้วย
โดยมีฟังก์ชั่นกดไลค์และแสดงคอมเมนท์เหมือนกับที่หน้าเว็บไม่ผิด แต่เปลี่ยนหน้าตาให้ดูสวยขึ้นอีกเล็กน้อย ซึ่งสำหรับโปรแกรมนี้ขนาดก็ไม่ใหญ่มาก เพียงแค่ 579 Kb เท่านั้น เพื่อเบราเซอร์ดีๆ อย่างนี้ สำหรับความเร็วและความเสถียรต่างๆ ก็เรียกว่าใกล้เคียงกับ Google Chrome มากทีเดียว

DOWNLOAD >> โปรแกรม Rockmelt Browser (Freeware)

ที่มา http://notebookspec.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น